BAOTAYNINH.VN trên Google News

Pakistan: An ninh thắt chặt sau cái chết của thủ lĩnh TTP

Cập nhật ngày: 03/11/2013 - 05:26

An ninh được đặt trong tình trạng báo động cao trên khắp đất nước Pakistan, sau khi thủ lĩnh Taliban bị tiêu diệt vào tối 1.11 ở miền Bắc nước này.

Theo các quan chức cảnh sát, ngoài việc tăng cường kiểm tra các điểm ra vào các thành phố, lực lượng an ninh và cảnh sát cũng được triển khai tại tất cả cơ quan chính phủ nhạy cảm trong các thành phố trực thuộc tỉnh và thủ đô Islamabad. Một số quân nhân cũng được triển khai tại huyện Dera Ismael Khan, một trong những lối vào chủ yếu từ vùng bộ tộc bất ổn Bắc Waziristan của Pakistan.

An ninh được thắt chặt tại Lãnh sự quán Mỹ ở thành phố Peshawar, nhằm ngăn chặn nguy cơ phiến quân Taliban trả thù.

Các điểm ra vào thủ đô Islamabad đều bị cảnh sát phong toả kết hợp với việc kiểm tra ngẫu nhiên những người tiếp cận.

Trước đó, các nguồn tin an ninh Pakistan xác nhận, thủ lĩnh Taliban Hakimullah Mehsud đã bị tiêu diệt khi máy bay Mỹ tiến hành cuộc không kích nhằm vào nhà và xe của ông này tại tỉnh khu vực bộ tộc Bắc Waziristan, phía Tây Bắc Pakistan.

Hôm 2.11, Người phát ngôn Taliban tại Pakistan Azam Tariq cũng xác nhận cái chết của Mehsud, đồng thời tuyên bố Taliban sẽ trả thù việc này. TTP cho biết, lễ tang thủ lĩnh Mehsud được tổ chức vào sáng 3.11 tại nhiều nơi ở Bắc Waziristan.

Hakimullah Mehsud là thủ lĩnh Taliban bị chính quyền Pakistan truy nã gắt gao. Tháng 9.2010, chính phủ Mỹ từng treo giải thưởng 5 triệu USD cho cái đầu của hắn.

TRINH DƯƠNG

Theo THX