BAOTAYNINH.VN trên Google News

Pakistan bắt 2 nghi phạm liên quan trong vụ đánh bom nhà thờ Hồi giáo dòng Shi’ite

Cập nhật ngày: 23/06/2013 - 05:35
HTML clipboard

Hôm 22.6, lực lượng an ninh Pakistan đã bắt giữ ít nhất 2 phiến quân ủng hộ Taliban có liên quan trong đánh bom và xả súng vào nhà thờ Hồi giáo dòng Shi’ite và trường dòng ở ngoại ô thành phố bất ổn Peshawar, Tây Bắc Pakistan hôm 21.6.

Trước đó, cơ quan thi hành luật pháp cũng đã bắt giữ ít nhất 25 nghi phạm trong chiến dịch truy quét ở khắp thành phố Peshawar.

Một bé trai bị thương được chăm sóc tại một bệnh viện ở Peshawar, Tây Bắc Pakistan. Ảnh: THX

Hai nghi phạm vừa bị bắt có tuổi từ 20 đến khoảng 30 tuổi, đã được lực lượng an ninh đưa đến một địa điểm bí mật để thẩm vấn.

Có ít nhất 14 người chết và 28 người bị thương nặng trong vụ đánh bom tại nhà thờ Hồi giáo dòng Shi’ite và trường dòng ở ngoại ô thành phố Peshawar hôm 21.6. Vụ tấn công xảy ra khi các tín đồ đang dự lễ cầu nguyện ngày thứ Sáu.

Sĩ quan cảnh sát cấp cao Shafi Ullah cho biết, kẻ đánh bom liều chết đã xả súng vào lực lượng cảnh sát bảo vệ được triển khai bên ngoài nhà thờ, sau đó tiến vào giáo đường cầu nguyện và kích nổ quả bom mang trên người.

Nhà thờ Hồi giáo và trường dòng nói trên nằm ở Gulshan Colony, khu vực mà người Shi’ite chiếm đa số và nằm gần thành phố Peshawar, sào huyệt của các tay súng phiến quân.

Đây là vụ tấn công tồi tệ nhất tại vùng bất ổn này kể từ khi chính quyền mới được thành lập hồi tháng 5 vừa qua. Đây cũng là vụ đánh bom đẫm máu mới nhất trong làn sóng bạo lực chống cộng đồng người Hồi giáo dòng Shi’ite ở Pakistan.

Hiện vẫn chưa có nhóm nào tuyên bố nhận trách nhiệm vụ tấn công trên, nhưng nhóm khủng bố chống người Shi’ite Lashkar-e-Jhangvi (LeJ) được cho là đứng sau hầu hết các vụ tấn công nhằm vào người Hồi giáo Shi’ite ở Pakistan.

Người Hồi giáo dòng Shi’ite, hiện chiếm 20% dân số tại quốc gia có đa số người Sunni sinh sống, là mục tiêu của các vụ tấn công bạo lực có liên quan đến các tay súng Taliban và mạng lưới Al-Qaeda.

TÙNG LÂM

(Theo Presstv)