BAOTAYNINH.VN trên Google News

Pakistan: Bắt giữ kẻ chủ mưu vụ tấn công du khách nước ngoài

Cập nhật ngày: 06/09/2013 - 05:57
HTML clipboard

Kênh truyền hình địa phương Geo dẫn lời một quan chức vùng Gilgit- Baltistan hôm 5.9 cho biết, cảnh sát đã bắt giữ kẻ khủng bố và chủ mưu vụ tấn công sát hại 10 du khách nước ngoài ở khu vực miền bắc Pakistan.

Các tay súng của tổ chức phiến quân Tehrik-i-Taliban Pakistan. Ảnh: frontpagemag

Theo Geo, kẻ khủng bố có tên Qareebullah, biệt danh là Hasan, từng là thủ lĩnh địa phương của nhánh phiến quân thuộc tổ chức khủng bố Tehrik-i-Taliban Pakistan, đã bị bắt cùng phụ tá của hắn ta trong cuộc đột kích của cảnh sát và lực lượng an ninh tại khu vực Thak, huyện Chilas. Thời điểm diễn ra vụ bắt giữ chưa được tiết lộ .

Ngày 23.6, một nhóm khoảng 15 tay súng Hồi giáo mặc đồng phục cảnh sát xông vào khách sạn Fairy Meadows trên núi Nanga Parbat (dãy Himalaya, thuộc vùng Gilgit-Baltistan ở miền bắc Pakistan) bắn chết 10 du khách nước ngoài và một hướng dẫn viên Pakistan.

Người phát ngôn tổ chức Tehrik-i-Taliban Pakistan tuyên bố, nhóm phiến quân Jundul Hafsa thuộc tổ chức này đã thực hiện vụ tấn công trên, nhằm trả thù cho thủ lĩnh Waliur Rehman bị máy bay không người lái Mỹ tiêu diệt ở vùng North Waziristan hôm 29.5.

Vài ngày sau đó, những  phần tử khủng bố lại sát hại 2 sĩ quan quân đội Pakistan và một quan chức cảnh sát cấp cao, những người chịu trách nhiệm điều tra vụ sát hại người nước ngoài.

Chính phủ Pakistan đã ra lệnh cho lực lượng an ninh mở chiến dịch truy quét thủ phạm.

TÙNG LÂM

Theo Tân Hoa xã

Chia sẻ:

In bài Gửi cho bạn bè Facebook Twitter