BAOTAYNINH.VN trên Google News

Pakistan bắt giữ một nhân vật Al-Qaeda

Cập nhật ngày: 09/11/2013 - 05:52

Truyền thông Pakistan đưa tin, chính quyền nước này vừa bắt được một nhân vật cao cấp trong mạng lưới khủng bố Al-Qaeda, người nằm trong số những nghi phạm bị truy nã gắt gao vì đứng sau vụ bắt cóc một người Mỹ.

 Saifullah, được nhận dạng là trợ thủ thân tín của thủ lĩnh Al-Qaeda Ayman al-Zawahiri, đã bị bắt tại Pakpatan, thị trấn chính cách thành phố Lahore, thủ phủ tỉnh Punjab, miền Đông Pakistan 184km. 

Nhân vật này bị các cơ quan an ninh truy nã vì cáo buộc có liên quan trong vụ bắt cóc ông Warren Weinstein (ảnh), giám đốc của J.E Austin Associates tại Pakistan, một công ty tư vấn doanh nghiệp và các khu vực chính phủ có trụ sở tại bang Virginia, Mỹ. Ông Warren Weinstein bị bắt cóc vào tháng 8.2011 ở Lahore, Pakistan sau khi một tay súng lừa các nhân viên bảo vệ và đột nhập vào nhà ông.

Trong một đoạn clip khác được đăng tải vào tháng 12.2012 vừa qua, tên trùm Al Qaeda là Ayman al-Zawahri nói rằng, ông Weinstein sẽ được thả tự do nếu Mỹ ngừng không kích vào Afghanistan, Pakistan, Somalia và Yemen. Hắn cũng yêu cầu Mỹ thả tự do toàn bộ tù nhân Al-Qaeda và Taliban.

Các cơ quan an ninh xem vụ bắt giữ Saifullah là chìa khoá cho việc tìm kiếm thông tin về con tin người Mỹ và mạng lưới hoạt động của Al-Qaeda trong nước.

THUÝ TRINH

Theo THX