BAOTAYNINH.VN trên Google News

Pakistan: Đánh bom tự sát, 30 người thiệt mạng

Cập nhật ngày: 06/04/2009 - 08:17

Ngày 5.4, một kẻ đánh bom tự sát đã kích nổ thắt lưng đeo bom giữa một thánh đường của người Hồi giáo dòng Shi'ite tại Chakwal, thành phố Punjab, làm ít nhất 30 người thiệt mạng.

Vụ đánh bom tự sát này xảy ra chỉ một ngày sau vụ máy bay do thám không người lái của Mỹ bắt tên lửa giết chết 13 tay súng Taliban và vụ đánh bom tự sát ở thủ đô Islamabad, giết chết 8 binh lính Pakistan. Rana Sanaullah – một quan chức thành phố Punjab cho biết, số người thiệt mạng sẽ còn tăng cao vì có hàng chục người bị thương rất nghiêm trọng. Theo lời Tasswar Hussain, một cư dân tại Chakwal, ngay vào thời điểm xảy ra vụ đánh bom, có khoảng 2.000 tín đồ Hồi giáo Shi’ite cầu nguyện tại thánh đường Sarpak Mohalla Imambargah.

Tổng thống Pakistan Asif Ali Zardari và Thủ tướng Yousaf Raza Gilani cực lực lên án hành động tội ác của những kẻ đứng sau vụ đánh bom này. Chính phủ Pakistan yêu cầu các lực lượng an ninh và cảnh sát nhanh chóng điều tra, tìm ra kẻ chủ mưu và ra lệnh cho Bộ Nội vụ điều 2 chiếc trực thăng đến Chakwal đưa những người bị thương về điều trị tại các bệnh viện ở thủ đô.

KHANG DUY

(Theo Reuters & THX)