BAOTAYNINH.VN trên Google News

Pakistan: Hàng loạt các vụ tấn công nhằm vào cảnh sát tại Karachi

Cập nhật ngày: 06/04/2012 - 04:54

Ít nhất 4 người chết, 15 người khác bị thương trong một vụ đánh bom tự sát tại thành phố cảng Karachi, miền Nam Pakistan.

Nguồn tin từ bệnh viện địa phương cho biết, có ít nhất từ 2-3 người bị thương, đang trong tình trạng thập tử nhất sinh. Ngoài ra, trong số người chết có 2 nhân viên cảnh sát. Ngay sau đó, Taliban Pakistan tuyên bố chịu trách nhiệm thực hiện vụ đánh bom.

 Hiện trường vụ nổ ở thành phố Karachi, miền nam Pakistan. Ảnh: THX

Theo kênh truyền hình địa phương, vụ đánh bom xảy ra vào giữa trưa ngày 5.4 trên đoạn đường đông đúc ở khu vực Malir Halt, thành phố Karachi. Một người đàn ông chạy mô-tô, áp sát một chiếc ô-tô của cảnh sát và kích nổ đai bom mang trong người. Mục tiêu của vụ tấn công này có thể là Rao Anwar – thanh tra cảnh sát cao cấp ở Malir Halt. Ông Rao, đang trên đường đến sở làm, may mắn thoát chết nhưng chiếc xe cảnh sát bọc thép chở ông cùng hai mô-tô hộ tống hư hại nặng. Theo lời ông Rao, vài ngày trước đó ông đã nhận được lời đe doạ của Taliban. “Bọn họ không làm tôi sợ hãi. Vụ tấn công này càng làm cho tôi thêm kiên quyết làm tròn nhiệm vụ của mình” - Rad tuyên bố với giới truyền thông.

Trong khi đó, báo chí địa phương dẫn lời các nhân chứng nói rằng, có 4-5 phần tử phiến quân liên quan trong vụ tấn công này. Họ nổ súng vào xe cảnh sát hộ tống trước khi một trong số những đối tượng này điều khiển xe mô-tô tông thẳng vào xe cảnh sát.

Cảnh sát lập tức mở chiến dịch truy nã những phần tử này sau vụ tấn công và bắt một nghi can gần hiện trường.

Trước đó, vào lúc rạng sáng cùng ngày, một nhóm tay súng đã bắn chết 3 nhân viên cảnh sát đang làm nhiệm vụ tại một xưởng xay bột ở Karachi.

TRINH DƯƠNG

(Theo THX)