BAOTAYNINH.VN trên Google News

Pakistan lên án máy bay Mỹ không kích vùng Bắc Waziristan

Cập nhật ngày: 16/04/2013 - 05:27
HTML clipboard

Bộ Ngoại giao Pakistan tuyên bố, chính quyền Islamabad lên án mạnh mẽ vụ Mỹ không kích vùng bộ tộc ở Bắc Waziristan hôm 14.4 làm ít nhất 4 người thiệt mạng.

Hiện trường một vụ tấn công của máy bay không người lái Mỹ ở Bắc Waziristan, tây bắc Pakistan. Ảnh: Presstv

Trong thông cáo báo chí đưa ra hôm 15.4, Bộ Ngoại giao Pakistan cho rằng: “Những vụ tấn công đơn phương tương tự là vi phạm Luật quốc tế và gây bất ổn tại Pakistan. Chính phủ Pakistan vẫn kiên định với quan điểm rằng, những vụ không kích này là vi phạm chủ quyền và sự toàn vẹn lãnh thổ của Pakistan”. Thông cáo cũng cảnh báo, những vụ tấn công của máy bay không người lái chính là tiền đề gây căng thẳng trong quan hệ giữa Mỹ và Pakistan.

“Chính phủ Pakistan kêu gọi chính phủ Mỹ ngừng những vụ tấn công tương tự dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau và những quy tắc quốc tế đã được thiết lập”- Bộ Ngoại giao Pakistan tuyên bố.

Khu vực bắc Waziristan, Tây bắc Pakistan là vùng cư trú của các bộ lạc. Đây là nơi thường xuyên hứng chịu các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Mỹ.

Mỹ tuyên bố mục tiêu của các cuộc tấn công của máy bay không người lái là các chiến binh Hồi giáo, song số thương vong lại chủ yếu là dân thường.

Thông cáo của Bộ Ngoại giao Pakistan đưa ra vài ngày sau khi cựu Tổng thống Pakistan Pervez Musharraf  thừa nhận trong một cuộc phỏng vấn với CNN là chính phủ của ông cho phép các phương tiện bay không người lái của Mỹ hoạt động trên không, “trong một số trường hợp có thể tấn công” quân khủng bố ở phía Tây bắc Pakistan.

TÙNG LÂM

Theo THX