BAOTAYNINH.VN trên Google News

Pakistan lên án việc máy bay Mỹ không kích Miran Shah

Cập nhật ngày: 04/07/2013 - 08:27
Chính phủ Pakistan đã chỉ trích mạnh mẽ vụ không kích mới nhất do máy bay không người lái của Mỹ tiến hành vào sáng 3.7, ở thị trấn Miran shah thuộc vùng Bắc Waziristan, làm 17 người thiệt mạng và 6 người khác bị thương.

Máy bay không người lái của Mỹ đã bắn 4 quả tên lửa vào 1 ngôi nhà tại Miran Shah, thị trấn chính của vùng bộ tộc Tây bắc Pakistan, nơi cũng được coi là căn cứ của các nhóm vũ trang liên quan đến Taliban và al-Qaeda.

Máy bay không người lái Predator của Mỹ bắn tên lửa Hellfire. Ảnh: Presstv

Kênh truyền hình Presstv dẫn nguồn các nhân viên y tế Pakistan cho rằng, tên lửa của Mỹ có mang những chất hoá học lạ, khiến môi trường xung quanh hiện trường vụ tấn công bị ô nhiễm. Theo các nguồn tin này, loại hoá chất trên khiến người hít phải bị mắc những chứng bệnh về da, mắt và hô hấp.

Đây là vụ không kích lần thứ hai của máy bay không người lái Mỹ kể từ sau khi ông Nawaz Sharif được bầu là Thủ tướng Pakistan hôm 5.6, và là vụ không kích bằng máy bay không người lái lần thứ 15 tính từ đầu năm đến nay. Thủ tướng Sharif đã kịch liệt lên án các vụ tấn công máy bay không người lái, mô tả đây là hành động vi phạm đạo luật quốc tế và hiến chương LHQ, đồng thời yêu cầu Washington chấm dứt ngay hành động này.

Chính quyền Islamabad lặp lại chỉ trích các vụ tấn công, cho rằng chúng vi phạm chủ quyền Pakistan. Đáp lại, Washington tuyên bố, các vụ không kích của Mỹ chỉ nhằm mục tiêu là các phiến quân.

Nhiều người dân Pakistan cũng phản đối các cuộc không kích của máy bay không người lái Mỹ, cho rằng chúng là căn nguyên gây ra nhiều cái chết oan uổng cho thường dân vô tội, nhưng Mỹ bác bỏ cáo buộc này.

TÙNG LÂM

Theo Presstv