BAOTAYNINH.VN trên Google News

Pakistan: Nổ lớn làm 40 người thiệt mạng

Cập nhật ngày: 09/08/2013 - 05:38

Đây là vụ tấn công tồi tệ nhất trong những vụ tương tự nhằm vào lực lượng an ninh kể từ sau cuộc tổng tuyển cử hồi tháng 5 vừa qua.

Ngày 8.8, một vụ nổ bom lớn gần đồn cảnh sát tại thành phố Quetta, tỉnh Baluchistan, Tây Nam Pakistan, khiến ít nhất 40 người thiệt mạng và hơn 50 người khác bị thương.

Cảnh sát tụ tập tại hiện trường vụ đánh bom tự sát ở thành phố Quetta, tỉnh Baluchistan, Tây Nam Pakistan. Ảnh: THX

Vụ tấn công được cho là nhằm vào đám tang của một cảnh sát, người mới bị bị sát hại trước đó. Đa số những người thương vong là các sĩ quan cảnh sát đến dự đám tang đồng nghiệp của mình. Kẻ đánh bom liều chết mặc áo chứa các viên bi và mảnh bom rồi sau đó kích hoạt khối thuốc nổ bên ngoài nhà thờ Hồi giáo khi các sĩ quan cảnh sát cấp cao xếp hàng cầu nguyện tại lễ tang. Trong số những người thiệt mạng, có phó tổng thanh tra cảnh sát cùng một số sĩ quan cấp cao khác.

Đây là vụ tấn công tồi tệ nhất trong những vụ tương tự nhằm vào lực lượng an ninh kể từ sau cuộc tổng tuyển cử hồi tháng 5 vừa qua.

Chưa có nhóm nào nhận trách nhiệm vụ tấn công, nhưng các quan chức cảnh sát đổ lỗi cho các nhóm vũ trang Hồi giáo ủng hộ Taliban tại tỉnh này hoặc một số nhóm nổi dậy như Baloch, lực lượng từng tiến hành những vụ tấn công tương tự trong quá khứ.

TRINH DƯƠNG

(Theo Presstv)