BAOTAYNINH.VN trên Google News

Pakistan phát hiện 14 thi thể đầy vết đạn bắn

Cập nhật ngày: 19/03/2012 - 05:32

Hãng thông tấn Tân Hoa xã của Trung Quốc dẫn lời một quan chức ở khu vực Khyber cho biết, nhà chức trách khu vực đã nhận dạng được một trong số những thi thể vừa tìm thấy là thi thể của ông Malik Mehmood, một trưởng lão của bộ tộc địa phương.

Bất chấp các chiến dịch quân sự của quân đội Pakistan, lực lượng phiến quân vẫn gây ra hàng loạt các vụ tấn công ở khu vực Khyber.

Giới chức Khyber cho biết, tất cả 14 thi thể này đều là người địa phương và họ bị bắt cóc cách đây 3 tuần. Lực lượng an ninh tìm thấy những thi thể này trong chiến dịch tìm kiếm tại quận Bara, khu vực bộ lạc Khyber.

Hiện chưa xác định được thủ phạm gây ra cái chết của 14 người này.

Các kết quả khám nghiệm ban đầu cho thấy, những này này đã bị đánh đập trước khi bị bắn chết.

Được biết, lực lượng an ninh đang tiến hành một chiến dịch chống các thành viên của tổ chức hồi giáo cực đoan Lashkar-e-Islam trong khu vực bộ lạc Khyber. Lashkar-e-Islam bị cáo buộc thực hiện những vụ tấn công nhằm vào lực lượng an ninh và những lãnh đạo bộ tộc ủng hộ chính phủ ở Khyber.

Lực lượng an ninh Pakistan đang thực hiện các chiến dịch quân sự tại khu vực vô luật lệ dọc biên giới Pakistan giáp ranh với Afghanistan. Kể từ tháng 10.2011, khoảng 18.000 người đã phải rời bỏ nhà cửa ở Khyber để tránh những vụ xung đột dữ dội giữa quân đội và lực lượng phiến quân trong khu vực.

7 quận bộ tộc gần biên giới Afghanistan đang là lãnh địa hoạt động của lực lượng khủng bố Al-Qaeda và Taliban.

Một tuần trước, lực lượng an ninh Pakistan tuyên bố đã tiêu diệt được 39 phiến quân trong một chiến dịch quân sự tại quận Bara thuộc khu bộ tộc Khyber gần Peshawar.

TRINH DƯƠNG

(Theo THX)