BAOTAYNINH.VN trên Google News

Pakistan: Phát hiện kho vũ khí khổng lồ

Cập nhật ngày: 29/12/2013 - 05:43

Lực lượng bán vũ trang Pakistan vừa phát hiện kho vũ khí khổng lồ trong cuộc đột kích vào 2 xưởng chế tạo bom được xây dựng trái phép ở tỉnh Balochistan, Tây Nam nước này.

Tân Hoa xã dẫn lời Trung tá Zafar Iqbal, Chỉ huy tác chiến lực lượng biên phòng bán vũ trang (FC) cho biết, cả 2 xưởng này đều có 4 khu phức hợp, nơi được lắp đặt các phòng thí nghiệm công nghệ cao nhằm chuẩn bị và thử nghiệm các loại hoá chất và vật liệu nổ.

Theo ông Zafar Iqbal, quân đội còn tìm thấy nhiều bản đồ của Pakistan và Afghanistan tại một trong những khu phức hợp, nơi những kẻ đánh bom tự sát được huấn luyện để tấn công những “vị trí được đánh dấu” tại 2 nước này.

Trả lời báo chí tại thành phố Quetta, thủ phủ tỉnh Balochistan, Trung tướng Nasir Khan Janjua, một quan chức khác của lực lượng FC cho biết, khi tiến hành cuộc bố ráp tại hai khu vực Chaman và Qila Abdullah ở Balochistan, FC đã phát hiện 17.500 ngòi nổ, 5 áo gi-lê chuyên dụng của những tên khủng bố, 1.650 quả mìn, 480 quả lựu đạn, 2.524 vật liệu nổ thô. Theo ông Nasir Khan Janjua, số vật liệu nổ chuẩn bị trong xưởng sẽ được dùng trong các cuộc tấn công khủng bố và cho nổ đường ống dẫn gas hay đường ray tàu hoả.

Hành động kịp thời của lực lượng FC đã cứu mạng hàng trăm người vô tội, những người có thể sẽ trở thành mục tiêu của số thuốc nổ vừa được FC phát hiện.

Hai nhà xưởng này lập tức bị quân đội đóng cửa sau cuộc đột kích trên.

TRINH DƯƠNG

Theo THX