BAOTAYNINH.VN trên Google News

Pakistan: Phiến quân Taliban xả súng làm thiệt mạng 9 cảnh sát

Cập nhật ngày: 12/07/2012 - 11:47

Rạng sáng 12.7, một nhóm tay súng lạ mặt đã tấn công nhằm vào lực lượng cảnh sát ở thành phố Lahore, miền Đông Pakistan khiến ít nhất 9 nhân viên cảnh sát thiệt mạng và 3 người khác bị thương.

Vụ tấn công xảy ra vào khoảng 5 giờ 45 phút sáng, khi 6 tay súng mang mặt nạ xuất hiện trên 3 chiếc môtô xông thẳng đến một toà nhà ở khu vực công viên Rasool, nơi ở của khoảng 30 cảnh sát thực tập. Ba tay súng chờ bên ngoài, trong khi 3 tên khác mang súng máy tiến vào ngôi nhà và bắt đầu bắn xối xả vào các nhân viên cảnh sát. Nhóm tay súng đã nhanh chóng rời khỏi hiện trường ngay sau vụ tấn công.

Thi thể của một cảnh sát thực tập được đưa ra khỏi hiện trường. Ảnh: THX

Tất cả những cảnh sát trú ngụ trong toà nhà đều đến từ tỉnh Khyber Pakhtunkhwa, Tây Bắc Pakistan và đang trong 3 tháng thực tập để làm cảnh sát bảo vệ Trại giam Lahore. Đợt thực tập của họ dự kiến sẽ kết thúc vào ngày 28.7 tới.

Toà nhà 2 tầng, nơi các cảnh sát trú ngụ, nằm trên đường Tippu Sultan, ở khu vực Ichra. Được biết, chỉ có 12 cảnh sát bên trong toà nhà vào thời điểm xảy ra vụ tấn công, trong khi 23 người khác đã ra ngoài dùng bữa sáng.

Taliban ở Pakistan đã nhận trách nhiệm thực hiện vụ tấn công. Người phát ngôn Taliban ở Pakistan, Ehsnanullah Ehsan nói rằng, vụ tấn công này là để trừng phạt các cảnh sát trên vì “không đối xử tử tế đối với các tù nhân Taliban”. “Chúng tôi đã theo dõi họ một thời gian dài và thấy cách cư xử của họ với người của chúng tôi trong tù rất dã man và xúc phạm” - Ehsan nói.

Đây là vụ tấn công thứ hai nhằm vào lực lượng an ninh ở tỉnh Punjab chỉ trong chưa đầy một tuần. Trước đó, hôm 9.7, các tay súng Taliban đã giết chết 7 nhân viên an ninh tại một doanh trại ở huyện Gujrat của tỉnh này, cách thành phố Lahore khoảng 100km về phía Bắc.

Taliban Pakistan đe doạ sẽ tiếp tục tăng cường các cuộc tấn công trong khu vực. Điều này đáng lo ngại vì trong những năm gần đây, bạo lực ít xảy ra tại tỉnh Punjab.

THUÝ TRINH

Theo Reuters