BAOTAYNINH.VN trên Google News

Pakistan: Phiến quân tấn công xe buýt, ít nhất 18 người thiệt mạng

Cập nhật ngày: 03/11/2012 - 05:52

Hãng Reuters dẫn nguồn tin cảnh sát Pakistan cho biết, một nhóm tay súng đã tấn công một chiếc xe buýt ở tỉnh Baluchistan, Tây nam Pakistan vào hôm 2.11 khiến ít nhất 18 người thiệt mạng, gồm 1 phụ nữ và 1 đứa trẻ.

Một chiếc xe buýt ở Pakistan bị tấn công. Ảnh: Press TV

Hầu hết các nạn nhân thiệt mạng do bị thiêu cháy bởi ngọn lửa bùng phát sau khi nhóm phiến quân nổ súng vào chiếc xe buýt đang đậu gần trạm xăng ở thị trấn Khuzdar, tỉnh Baluchistan.

Cả chiếc xe buýt, trạm xăng và 4 cửa hàng gần đó bị nhấn chìm trong biển lửa. Một số hành khách trên xe buýt cũng bị thương nặng. Hiện chưa có ai nhận trách nhiệm vụ tấn công này và động cơ đằng sau vụ tấn công cũng chưa rõ.

Baluchistan, tỉnh lớn nhất nhưng cũng nghèo nhất Pakistan, hiện là khu vực hoạt động của vài nhóm phiến quân. Tỉnh này đang phải hứng chịu tình trạng bạo lực liên quan đến Taliban, lực lượng cực đoan phe phái và phiến quân Baluch, những người nổi dậy năm 2004 đòi quyền tự trị chính trị và muốn được hưởng phần lớn quyền lợi từ dầu mỏ, khí đốt cũng như khoáng sản của khu vực này.

TÙNG LÂM

Theo Reuters