BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tây Ninh:

Phá đường dây buôn bán người, giải cứu 6 phụ nữ Campuchia 

Cập nhật ngày: 29/04/2018 - 20:04

BTNO - Ngày 29.4, Công an huyện Bến Cầu bàn giao 2 đối tượng Ngô Thị Vân (sn 1976), Ngô Thị Gái (sn 1974), cùng ngụ ấp Phước Hội A, xã Phước Thạnh, huyện Gò Dầu, về hành vi buôn bán người cho Phòng Cảnh sát Hình sự Công an Tây Ninh điều tra theo thẩm quyền.

Lực lượng công an đã giải cứu thành công 6 phụ nữ Campuchia bị buôn bán trong đường dây này.

Các đối tượng Vân và Gái.

Trước đó, vào lúc 20 giờ 45 ngày 26.4, Công an huyện Bến Cầu phối hợp  với Phòng Cảnh sát Hình sự CATN và Cảnh vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất bắt quả tang Ngô Thị Gái đang tổ chức đưa 6 phụ nữ quốc tịch Campuchia ra Hà Nội bán sang Trung Quốc. Qua thu thập chứng cứ, CATN bắt khẩn cấp Ngô Thị Vân, em gái ruột của Gái.

Bước đầu điều tra, Vân và Gái khai nhận chúng đã dụ dỗ, hứa hẹn cuộc sống giàu sang ở Trung Quốc với những phụ nữ Campuchia có cuộc sống khó khăn. Nhiều cô gái tin lời, chấp nhận đi theo Vân và Gái với mong muốn thay đổi cuộc đời.

Khi tập hợp được một số phụ nữ Campuchia, Vân thuê một người đàn ông đưa các cô sang Việt Nam với tiền công 10 triệu đồng/1 người. Sau đó Vân thuê Gái đưa các phụ nữ đến sân bay ra Hà Nội, rồi theo đường bộ qua Trung Quốc với tiền công 1 triệu đồng 1 người. Riêng các phụ nữ Campuchia, khi chọn để sang Trung Quốc, chúng đưa cho gia đình mỗi người từ 500 đến 1.000 USD.

Đến khi bị bắt, đường dây này đã đưa trót lọt 6 phụ nữ Campuchia sang Trung Quốc.

Hiện CATN đang tiếp tục điều tra và hoàn tất thủ tục trao trả 6 nạn nhân về cho nước bạn Campuchia.

T.N – Minh Nhật