BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phá vụ cướp hàng lậu, phát hiện thêm nhiều vụ cướp đường

Cập nhật ngày: 31/12/2009 - 06:07

Hai tên cướp Nam và Việt

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Bến Cầu vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Thành Nam, 26 tuổi, ngụ khu phố 2, thị trấn Gò Dầu và Thái Hoàng Việt, 24 tuổi, ngụ khu phố Rạch Sơn, thị trấn Gò Dầu, huyện Gò Dầu vì cả hai đã có hành vi cướp tài sản. Trước đó, vào lúc 4 giờ ngày 9.12.2009, chị Trần Thị Thuận, 39 tuổi, ngụ khu phố Thanh Hà, thị trấn Gò Dầu đến cơ quan công an trình báo về việc chị bị hai thanh niên đi mô tô cướp thuốc lá của chị.

Theo lời trình bày của chị Trần Thị Thuận, do hoàn cảnh khó khăn, hằng ngày chị đi xe đạp đến khu vực bờ đê gần đường biên giới Việt Nam và CPC để mua từ 10 đến 15 cây thuốc Hero về bán lại kiếm lời. Để che giấu việc mua bán bất hợp pháp, chị Thuận buộc trong người 10 cây và máng trên xe khoảng 5 cây thuốc, sau đó chị đạp xe về nhà. Hôm đó, trên đường đi chị Thuận có người em gái là chị Trần Thị Dừa, 34 tuổi, điều khiển mô tô chạy phía sau “hộ tống” xe đạp của chị Thuận. Khi về đến khu vực ấp Chánh, xã An Thạnh, huyện Bến Cầu chị gặp hai thanh niên đi mô tô trên đường Xuyên Á từ hướng Gò Dầu đến Mộc Bài. Hai thanh niên này chỉ tay ra hiệu bảo chị Thuận dừng xe lại. Tưởng gặp công an kinh tế chống buôn lậu, chị Dừa tăng ga bỏ chạy, còn chị Thuận tấp xe đạp vào lề, bỏ xe đạp xuống mương bên đường rồi chạy trốn. Thanh niên ngồi phía sau xe mô tô nhảy xuống xe đuổi theo chị Thuận, hắn giật trong người chị 8 cây thuốc Hero, rồi hỏi chị Thuận có điện thoại di động không? Chị Thuận nói không có, tên thanh niên ôm 8 cây thuốc lá đến xe đạp của chị Thuận lấy luôn giỏ xách đựng 5 cây thuốc còn lại.

Sau khi bị cướp thuốc lá, chị Thuận có kể chuyện cho nhiều người tại địa phương nghe. Lúc này có một người chạy xe ôm ở khu vực thị trấn Gò Dầu nói với chị Thuận, ông ta vừa thấy một thanh niên tên là Nam con bà Sương ở thị trấn Gò Dầu mang thuốc lá vô mấy tiệm tạp hoá để bán. Chị Thuận mang sự nghi ngờ của mình đi báo tin cho cơ quan công an.

Sau khi nhận tin báo công an đã vào cuộc điều tra. Đến ngày 18.12.2009 Công an huyện Bến Cầu đã bắt Nguyễn Thành Nam và đến ngày 20.12 tiếp tục bắt được đồng bọn của Nam là Thái Hoàng Việt khi hắn đang lẩn trốn tại xã Suối Dây, huyện Tân Châu.

Hai tên Nam và Việt khai nhận vào thời gian nói trên, Nam dùng xe Dream biển số 52N9-2768 chở Việt đi tìm “con mồi”. Sau khi cả hai lên xe chạy về Gò Dầu, mang 13 cây thuốc lá cướp được của chị Thuận vào tiệm tạp hoá bán được 1.500.000 đồng chia nhau tiêu xài. Quá trình điều tra Nam và Việt còn khai nhận, từ đầu năm đến nay hai tên đã thực hiện đến 4 vụ cướp tài sản của phụ nữ đi đường vắng vào lúc lúc nửa đêm hoặc rạng sáng.

Cụ thể là khoảng đầu năm 2009 cũng tại khu vực ấp Chánh, xã An Thạnh, huyện Bến Cầu bọn chúng cướp 8 cây thuốc lá Hero của một phụ nữ đi xe đạp, bán được 400.000 đồng. Sau khi tiêu xài hết tiền, bọn chúng chở nhau đến chợ huyện Bến Cầu, lợi dụng lúc chủ sạp bán trái cây tại chợ ngủ say, Việt dùng cây móc lấy điện thoại của chủ sạp đang sạc pin, đem đi bán được 250.000 đồng.

Vào khoảng 23 giờ một ngày trong tháng 4.2009, Việt điều khiển xe Sirius chở Nam đến khu vực ấp Chánh, xã An Thạnh, Bến Cầu, phát hiện một phụ nữ đi xe Airblade, Việt ép xe làm cho chị nọ ngã xuống đường. Nam nhào đến giật sợi dây chuyền bạch kim trên cổ của nạn nhân, trong lúc ấy tình cờ điện thoại của chị reo lên, tên Nam lấy luôn máy điện thoại. Cướp xong bọn chúng chở nhau đến TP.HCM bán dây chuyền được 700.000 đồng, chiếc điện thoại bán được 950.000 đồng.

Không lâu sau, Nam và Việt lại gây thêm vụ cướp giật tại xã Phước Thạnh, huyện Gò Dầu. Khi đang đi trên đường lúc 4 giờ sáng, thấy có tiệm tạp hoá mở cửa sớm, chủ quán là phụ nữ có đeo dây chuyền vàng, Nam bước vào giả vờ hỏi mua thuốc lá, trong lúc chủ nhà sơ ý Nam giật dây chuyền của chị rồi nhảy lên xe của Việt đang nổ máy chờ sẵn, tăng ga chạy thoát. Sợi dây chuyền bọn chúng bán được gần 2 triệu đồng chia nhau tiêu xài. Được biết, tên Thái Hoàng Việt đã có một tiền án về tội cướp mô tô tại huyện Dương Minh Châu, bị TAND tỉnh Tây Ninh xử phạt 6 năm tù, hiện nay chưa được xoá án tích.

Qua Báo Tây Ninh, Công an huyện Bến Cầu thông báo đến những ai là nạn nhân trong các vụ cướp kể trên hãy liên lạc với cơ quan điều tra Công an huyện Bến Cầu để cung cấp thông tin, góp phần vạch mặt, xử lý tội phạm.

SÔNG NINH