BAOTAYNINH.VN trên Google News

Vụ “Chồng đánh vợ dã man trước mắt con nhỏ”:

Phải xử lý nghiêm để tạo tính răn đe, phòng ngừa chung 

Cập nhật ngày: 21/09/2019 - 20:19

BTNO - Trong phiên họp thường kỳ tháng 9 của UBND tỉnh vào chiều 20.9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Ngọc có phát biểu về vụ việc chồng bạo hành vợ dã man tại xã Suối Dây, huyện Tân Châu vừa qua.

Phó Chủ tịch cho biết, hành vi bạo lực này là không thể chấp nhận được. Ông Nguyễn Thanh Ngọc yêu cầu huyện Tân Châu chỉ đạo quyết liệt các ngành chức năng làm rõ và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Qua đó nhằm tạo tính răn đe, phòng ngừa chung.

“Những vụ việc như thế này nếu xử lý không đến nơi đến chốn sẽ tạo hiệu ứng ngược, kích thích cho các vụ bạo hành khác”- ông Ngọc nhấn mạnh.

Đại tá Nguyễn Văn Trãi- Giám đốc CA tỉnh thông tin về vụ việc tại phiên họp thường kỳ của UBND tỉnh.

Lãnh đạo UBND tỉnh cho rằng, quan trọng nhất là phòng ngừa, không để xảy ra những vụ bạo hành như thế này. Đối với sự việc tại xã Suối Dây, huyện Tân Châu vừa qua, phải làm rõ hành vi này ở mức độ nào, hành chính hay hình sự. Nếu đến mức hình sự thì phải xử lý hình sự.

Cũng tại phiên họp này, Đại tá Nguyễn Văn Trãi - Giám đốc Công an tỉnh cho biết ngay sau sự việc xảy ra, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an huyện Tân Châu mời các đương sự liên quan đến lấy lời khai, điều tra đối với anh Phạm Chí Linh (33 tuổi) là chồng chị Trần Thị Tuyết Mai, người bị bạo hành trong clip gây xôn xao trên mạng xã hội, nếu đủ yếu tố phạm tội, công an sẽ khởi tố hình sự.

“Hiện CA Tân Châu đã làm việc với anh Linh, đồng thời đưa chị Mai đi giám định tỷ lệ thương tích để có cơ sở xử lý đúng theo quy định của pháp luật” - ông Trãi thông tin thêm.

Trước đó, ngày 14.9.2019, trên mạng xã hội Facebook đăng tải đoạn video clip ghi lại hình ảnh bạo lực gia đình xảy ra vào khoảng 20 giờ 44 phút, ngày 13.9.2019 tại khu vực Bổ Túc. Đoạn clip nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội. Theo kết quả xác minh, đoạn video clip ghi lại tại khu vực hồ bơi Kiều Diễm (ấp 7, xã Suối Dây, huyện Tân Châu). Người đàn ông trong đoạn video được xác định là Phạm Chí Linh (33 tuổi, ngụ ấp Đông Thành, xã Tân Đông), người phụ nữ bị bạo hành dã man là vợ anh ta tên Trần Thị Tuyết Mai (31 tuổi, ngụ ấp 1, xã Suối Ngô).

Người chồng đánh đập, cố dìm vợ xuống nước- Ảnh cắt từ clip

Đoạn clip chỉ dài 2 phút 51 giây, nhưng người chồng vũ phu này không từ bất cứ hành động hung hăng nào để “phủ” trên người vợ từng đầu ấp tay gối với mình, kể cả những đòn đánh chí mạng, nguy hiểm. Sau khi bị chồng đánh dưới hồ nước, chị cố lên bờ vào nhà lại tiếp tục bị chồng hành hung, đánh vào đầu, vật ngã xuống đất tới tấp, mặc cho đứa con nhỏ gào khóc.

Chiều 15.9, chị Mai được Đội Cứu nạn giao thông Tây Ninh khẩn cấp đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh điều trị trong tình trạng hoảng sợ, trên cổ, mặt bị chấn thương phần mềm, vùng mắt bầm tím. Theo chẩn đoán ban đầu, chị Mai bị “đa chấn thương vùng mặt, cổ, mắt”.

Tối 15.9, người chồng vũ phu này được CA Tân Châu đưa từ tỉnh Bình Dương về để điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Đức An – Tâm Giang