BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trả lời ý kiến cử tri Tân Biên:

Phản ánh tình trạng dây điện thấp, sát mái nhà người dân là không đúng 

Cập nhật ngày: 15/03/2023 - 07:59

BTN - Vừa qua, cử tri thị trấn Tân Biên và xã Thạnh Bình, huyện Tân Biên phản ánh đến đại biểu HĐND hai cấp về tình trạng “có rất nhiều dây điện hai bên đường rất thấp (gần mặt đất, ruộng dọc hai bên đường), có đoạn sát mái nhà người dân gây nguy hiểm cho người dân và mất mỹ quan đô thị”.


Cáp Điện lực ở phía trên cao, phía dưới là những sợi dây cáp của các đơn vị viễn thông.

Thực hiện Công văn số 760/VP-TH ngày 3.2.2023 của Văn phòng UBND tỉnh về việc trả lời, giải quyết ý kiến, kiến nghị cử tri sau kỳ họp thứ 6 HĐND tỉnh, Điện lực Tân Biên phối hợp Phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Tân Biên và chính quyền địa phương liên quan kiểm tra thực tế lưới điện dọc tuyến quốc lộ (QL) 22B từ thị trấn Tân Biên đến xã Trà Vong (tại vị trí giáp ranh giữa huyện Tân Biên và Châu Thành) theo kiến nghị của cử tri.

Kết quả ghi nhận: lưới điện dọc tuyến QL22B thuộc Điện lực Tân Biên quản lý bao gồm lưới trung hạ áp (đi bên trái QL22B hướng từ Tân Biên về Châu Thành) và lưới hạ áp độc lập (đi bên phải QL22B hướng từ Tân Biên về Châu Thành), lưới điện trung hạ áp hiện hữu của ngành Điện bảo đảm các tiêu chuẩn kỹ thuật và an toàn theo các quy định của pháp luật hiện hành, không có tình trạng “có rất nhiều dây điện hai bên đường rất thấp (gần mặt đất, ruộng dọc hai bên đường), có đoạn sát mái nhà người dân gây nguy hiểm cho người dân và mất mỹ quan đô thị” như cử tri phản ánh.

Điện lực Tân Biên và chính quyền địa phương xác định tình trạng đường dây nêu trên là tuyến cáp của các đơn vị viễn thông trên địa bàn, không phải đường dây điện của Điện lực Tân Biên quản lý.

Việc kiểm tra thực tế theo kiến nghị cử tri cho thấy tinh thần trách nhiệm của chính quyền địa phương và ngành chức năng liên quan. Mặc dù phản ánh của người dân chưa đúng nhưng từ thực tế trên, ngành chức năng liên quan cần tiếp tục khảo sát thực tế trên địa bàn Tân Biên nói riêng và toàn tỉnh nói chung để tiếp tục thực hiện việc bó gọn các sợi dây cáp viễn thông nhằm bảo đảm an toàn và mỹ quan.

Tuệ Lâm