BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội nghị Chính phủ với các địa phương:

Phấn đấu tăng trưởng GDP năm 2021 cao hơn mục tiêu 6% đã đề ra 

Cập nhật ngày: 29/12/2020 - 19:37

BTNO - Tại phiên làm việc sáng 29.12, Hội nghị Chính phủ với các địa phương để triển khai nghị quyết của Quốc hội khoá XIV về kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội năm 2021, tiếp tục nghe tham luận của các Bộ trưởng và thành viên Chính phủ.

Hội nghị trực tuyến Chính phủ với các địa phương tại điểm cầu trụ sở Chính phủ (Ảnh: Cổng thông tin điện tử Chính phủ).

Kết luận hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ Chính phủ, Thủ tướng phấn đấu tăng trưởng GDP năm 2021 cao hơn mục tiêu 6% đã đề ra, 1% tăng trưởng GDP sẽ giải quyết 300.000 việc làm.

Trong đó, chú trọng phát triển bền vững, tập trung thực hiện đồng bộ, hài hòa các mục tiêu của tam giác phát triển bền vững: kinh tế, xã hội, môi trường; kiên quyết không đánh đổi môi trường lấy tăng trưởng kinh tế. Chính phủ xác định phương châm hành động của năm 2021 là “Đoàn kết, kỷ cương, đổi mới sáng tạo, quyết liệt hành động, khát vọng phát triển”.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu kết luận hội nghị

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư phối hợp các cơ quan liên quan sớm hoàn thiện dự thảo nghị quyết 01 và 02 của Chính phủ để trình Thủ tướng Chính phủ ký ban hành thực hiện ngay từ những ngày đầu năm 2021.

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các địa phương, các bộ, ngành thường xuyên trao đổi trực tiếp để kịp thời xử lý các vấn đề phát sinh nhằm tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, không được quan liêu giấy tờ; chú trọng đổi mới quản trị quốc gia, tiếp tục xây dựng bộ máy Nhà nước tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả; đẩy mạnh phân cấp, giao quyền, bảo đảm vai trò quản lý thống nhất của địa phương. Đồng thời tiếp tục đẩy mạnh xây dựng hệ thống hành chính Nhà nước kiến tạo phát triển, liêm chính, hành động quyết liệt, phục vụ nhân dân.

Hội nghị tại điểm cầu Tây Ninh

Về đón năm mới và Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Thủ tướng đề nghị các địa phương không được lơ là trong phòng chống Covid-19, quản lý thị trường ổn định, bảo đảm cung cầu hàng hóa cho Tết.

Đặc biệt không tổ chức đi chúc Tết cấp trên và lãnh đạo các cấp, nghiêm cấm biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo dưới mọi hình thức; không sử dụng xe công, tiền công vào hoạt động lễ hội, vui chơi. Các bộ, địa phương tập trung chăm lo cho người dân đón Tết vui tươi, an toàn, nhất là người yếu thế, vùng khó khăn, vùng thiên tai.

Phương Thuý