BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phấn đấu thực hiện hiệu quả mục tiêu cải thiện đời sống trẻ em

Cập nhật ngày: 07/05/2009 - 05:44

Tối 6.5, Tháng hành động vì trẻ em năm 2009 với chủ đề “Chung tay góp sức vì trẻ em nghèo” được tổ chức tại Hà Nội. Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Vĩnh Trọng đã tham dự.

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng trao quà cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn đã vượt khó vươn lên tại lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2009 - Ảnh: Chinhphu.vn

Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng đánh giá, trong những năm qua, Tháng hành động vì trẻ em đã trở thành một phong trào vận động toàn xã hội quan tâm đến trẻ em, chung tay cùng Nhà nước giải quyết những khó khăn thách thức trong công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

Theo Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng, thành tựu lớn lao của công cuộc đổi mới đã làm thay đổi cuộc sống của trẻ em nước ta. Việt Nam đã trở thành một trong những quốc gia được cộng đồng quốc tế đánh giá cao về cam kết và nỗ lực vược bậc trong công tác thực hiện quyền trẻ em.

Tuy nhiên, thành quả phát triển của chúng ta sẽ chưa thực sự bền vững nếu còn nhiều trẻ em sống trong tình trạng nghèo khó, có ít cơ hội hưởng các quyền chăm sóc sức khỏe, được học tập, được vui chơi, được sống và bảo vệ an toàn, được tham gia đầy đủ và chủ động vào đời sống gia đình, xã hội. Giải quyết nhiệm vụ này, ngoài trách nhiệm của nhà nước còn có trách nhiệm của mỗi tổ chức, mỗi gia đình và mỗi người dân.

Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng kêu gọi toàn xã hội hưởng ứng một cách thiết thực các cuộc vận động xã hội, cùng với Chính phủ thực hiện cho được các mục tiêu cải thiện đời sống trẻ em của Chương trình hành động quốc gia vì trẻ em, chăm lo và tạo cơ hội bình đẳng cho mọi trẻ em, trong đó có trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt.

Trong thời gian tới các nguồn lực cho trẻ em cần được phân bổ hợp lý hơn; hệ thống quản lý và dịch vụ chăm sóc, bảo vệ quyền lợi trẻ em cần được tăng cường; tập trung giải quyết sớm các vấn đề trẻ em bằng các chương trình mục tiêu trọng điểm, mang tính chiến lược. Trong công tác an sinh xã hội, trẻ em cần được quan tâm nhiều hơn, đặc biệt là việc bảo vệ, tạo môi trường sống an toàn, lành mạnh cho mọi trẻ em, Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng nêu rõ.

(Theo chinhphu.vn)