Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

U19 Tây Ninh tham dự vòng loại bảng E, giải vô địch bóng đá U19 quốc gia:

Phấn đấu vượt kết quả năm trước 

Cập nhật ngày: 03/03/2020 - 18:09

BTN - Năm nay, theo lịch thi đấu ban đầu, Giải bóng đá U19 QG sẽ được tiến hành từ ngày 15.2 đến 28.3, tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, VFF đã phải lùi thời gian tổ chức giải đến đầu tháng 3.

BHL và các cầu thủ đội U19 TN chuẩn bị tham dự vòng loại bảng E, Giải vô địch bóng đá U19 QG năm 2020

Những năm qua, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) duy trì tổ chức nề nếp các giải bóng đá vô địch quốc gia (QG) cho các lứa tuổi trẻ hằng năm, trong đó, khởi tranh đầu tiên luôn là Giải vô địch bóng đá U19. Năm nay, theo lịch thi đấu ban đầu, Giải bóng đá U19 QG sẽ được tiến hành từ ngày 15.2 đến 28.3, tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, VFF đã phải lùi thời gian tổ chức giải đến đầu tháng 3.

Theo điều lệ, vòng loại giải gồm có 28 đội bóng U19 của các đơn vị và địa phương trong cả nước tham gia, được chia làm 5 bảng theo khu vực địa lý, trong đó đội U19 của Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao Tây Ninh (U19 TN) được xếp ở bảng E - bảng đấu do Công ty CP ĐT-TM-DV Lê Vũ (Trung tâm Thể thao Thành Long - TP. Hồ Chí Minh) đăng cai tổ chức, cùng 5 đội U19 trong khu vực là Sài Gòn FC, Becamex Bình Dương, An Giang, Cần Thơ và Long An.

Các đội dự giải gặp nhau theo thể thức vòng tròn 2 lượt đi và về tính điểm ở mỗi bảng, chọn 5 đội đứng đầu cùng 2 đội nhì có thành tích tốt nhất của 5 bảng vào tranh vòng chung kết (VCK) cùng đội chủ nhà. Theo lịch thi đấu đã sửa đổi, vòng loại của giải sẽ được khởi tranh từ ngày 3 đến 26.3, VCK được tiến hành từ ngày 1 đến 10.4.

Để chuẩn bị cho việc tham dự giải, ngay từ tháng 1, đội đã bắt tay vào tập luyện dưới sự dẫn dắt của BHL gồm 2 HLV Cao Trường Trí Dũng và Vũ Danh Tuấn. Tuy nhiên, cuối tháng 1 vừa qua, theo yêu cầu của TC.TDTT về việc tạm hoãn tổ chức các giải thể thao quốc gia và quốc tế tại Việt Nam trong tháng 2.2020, toàn bộ cầu thủ của đội U19 TN đã được cho nghỉ và phải đến ngày 9.2 vừa qua, sau khi BTC ấn định thời gian thi đấu mới, đội mới được tập trung trở lại và tiếp tục bắt tay vào tập luyện để chuẩn bị cho các trận thi đấu lượt đi của vòng loại bảng E, sẽ bắt đầu vào ngày 3.3 tới. Hiện tại, quân số của U19 TN gồm 22 cầu thủ, trong đó có 2 cầu thủ đang tập luyện tại Quỹ Phát triển tài năng bóng đá trẻ Việt Nam (PVF) là Bùi Thế Phong (10) và Nguyễn Thanh Nhàn (10), đã được PVF trả về khoác áo địa phương tham dự giải.

Nhằm tạo cơ hội để các cầu thủ trẻ được thi đấu cọ xát, qua đó rà soát và hoàn thiện đội hình trước khi lên đường tham dự vòng loại bảng E, chiều 26.2 vừa qua, đội quân của HLV Cao Trường Trí Dũng đã có trận thi đấu tập huấn với đội bóng đàn anh Xi măng Fico Tây Ninh (XMF.TN) trên SVĐ Tây Ninh. Ở trận đấu này, dù thi đấu đầy nỗ lực và tạo được một số cơ hội ăn bàn rõ rệt, nhưng các chân sút của U19 TN lại dứt điểm không thành công, để thua với tỷ số 4-0.

Sau trận đấu, HLV Cao Trường Trí Dũng cho biết: các cầu thủ U19 TN vẫn chưa có được phong độ tốt nhất; 1 trong 2 chân sút trở về từ PVF là Thế Phong lại không ra sân do chưa bình phục hoàn toàn sau chấn thương. Hy vọng rằng, trong thời gian còn lại trước giải, BHL và các cầu thủ U19 TN sẽ nỗ lực luyện tập hơn nữa, kịp thời khắc phục những hạn chế, phấn đấu để khi vào giải thi đấu hiệu quả, vượt qua kết quả hạng tư năm trước.

TUẤN ANH