Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phản đối trọng tài, cầu thủ Long An đứng im để TP HCM ghi ba bàn 

Cập nhật ngày: 20/02/2017 - 07:58

V-League chứng kiến một trong những vết nhơ lớn nhất lịch sử, ở trận đấu thuộc vòng sáu trên sân Thống nhất chiều 19/2.

Phút 80, khi tỷ số đang là 2-2, chủ nhà TP HCM được hưởng phạt đền sau pha va chạm trong cấm địa của Long An. Trong tình huống này, thủ môn Minh Nhựt đã bắt gọn bóng, nhưng trọng tài chính Nguyễn Trọng Thư cho rằng trung vệ Hoàng Lâm của đội khách đã đẩy tiền đạo TP HCM.

Cho rằng quả phạt đền không chính xác, các cầu thủ Long An đã phản ứng bằng cách kéo nhau ra ngoài sân. Sau 10 phút, dưới sự thuyết phục của ban huấn luyện, thủ môn Minh Nhựt trở lại khung gỗ để bắt phạt đền, nhưng đứng ôm cột dọc rồi quay lưng lại cho Victor dễ dàng ghi bàn nâng tỷ số lên 3-2 cho TP HCM. Các cầu thủ còn lại của Long An cũng chỉ đứng như tượng ở rìa cấm địa.

phan doi trong tai cau thu long an dung im de tp hcm ghi ba ban

Thủ môn Minh Nhựt quay lưng lại, để đối phương thoải mái ghi bàn.

 

Chưa dừng lại đó, sau khi giao bóng giữa sân, các cầu thủ Long An cố tình chuyền bóng sai rồi đứng im, để đối thủ dâng lên ghi bàn như chỗ không người. Tình huống tương tự diễn ra ngay sau đó, giúp TP HCM có thêm bàn nữa để dẫn trước 5-2.

Trong khoảng thời gian còn lại, cầu thủ hai đội chỉ chuyền bóng qua lại, không chịu tranh chấp. Trọng tài chính Nguyễn Trọng Thư bởi vậy quyết định thổi còi kết thúc sớm, dù hiệp hai bù giờ đến 10 phút.

Trước khi sự cố xảy ra, Long An và TP HCM, đều đang đứng ở nhóm cuối bảng, đã thi đấu sôi nổi.

phan doi trong tai cau thu long an dung im de tp hcm ghi ba ban

Các cầu thủ Long An ngồi ngoài đường biên, để đối phương mặc sức ghi bàn.

“Chúng tôi không hiểu nổi cách điều hành có vấn đề của trọng tài”, Chủ tịch CLB Long An Võ Thành Nhiệm nói. “Đây là có vấn đế chứ không phải năng lực yếu kém”.

Trong khi đó, HLV Ngô Quang Sang của Long An tuyên bố: “Tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm nếu sau khi mở băng cho thấy Long An sai trong tình huống đó. Nhưng nếu trọng tài sai, có ai xử lý họ hay không?”.

Với kết quả này, Long An tiếp tục đứng cuối bảng với bốn điểm sau sáu vòng đấu, còn TP HCM leo lến thứ tám nhờ có bảy điểm.

Nguồn VnExpress