BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phản hồi của chi nhánh điện DMC: Chi nhánh điện xin nhận trách nhiệm vì đã để xảy ra sự cố trên lưới điện

Cập nhật ngày: 07/01/2010 - 02:45

>> Tại xã Suối Đá, DMC: Điện áp tăng đột ngột, hàng loạt máy móc của dân bị hư hỏng

Báo Tây Ninh số ra ngày 31.12.2009 có đăng bài “Tại xã Suối Đá, huyện Dương Minh Châu- Điện áp tăng đột ngột, hàng loạt máy móc của dân bị hư hỏng” của tác giả Sông Thao. Vừa qua, Chi nhánh điện Dương Minh Châu có công văn phản hồi vấn đề này như sau:

Vào lúc 13 giờ 40 phút ngày 27.12.2009, ca trực vận hành Chi nhánh điện Dương Minh Châu được tin báo điện áp tăng cao, gây hư hỏng thiết bị sử dụng điện tại khu vực đường Nguyễn Chí Thanh (781). Ngay lập tức, nhân viên Chi nhánh điện đến hiện trường kiểm tra và phát hiện có sự cố chạm chập dây dẫn điện, gây tăng điện áp trên lưới điện hạ áp của 10 hộ sử dụng điện. Nguyên nhân chạm chập là do dây tải điện xuống cấp, giảm cách điện. Khi xác định được nguyên nhân, nhân viên Chi nhánh điện đã tiến hành xử lý ngay và cấp điện bình thường lại cho 10 hộ dân trên.

Anh Lưu Phê Phi bên những thiết bị hư hỏng do dòng điện tăng đột ngột ngày 27.12.2009

Trong trường hợp này, có 5 gia đình sử dụng máy ổn áp, nên không hư hỏng thiết bị điện. Còn lại 5 hộ khác do không sử dụng máy ổn áp, nên hư hỏng thiết bị điện. Về việc hư hỏng thiết bị sử dụng điện của người dân, Chi nhánh điện chỉ nhận được một trường hợp kiến nghị là hộ ông Hết (chồng bà Yến) yêu cầu sửa chữa các thiết bị hư hỏng. Chi nhánh điện đã giải thích nguyên nhân và tiến hành thống kê thiết bị hư hỏng, bồi thường chi phí sửa chữa thoả đáng. Bốn hộ còn lại, Chi nhánh điện sẽ tiến hành kiểm tra thống kê thiết bị hư hỏng, thoả thuận bồi thường chi phí, thống nhất khắc phục sửa chữa xong trước ngày 15.1.2010.

Qua sự việc nêu trên, Chi nhánh điện Dương Minh Châu xin nhận trách nhiệm trong việc đã để xảy ra sự cố trên lưới điện, làm hư hỏng một số tài sản của khách hàng. Tuy nhiên, do khối lượng điện hạ áp nông thôn tiếp nhận từ các tổ điện là rất lớn và hiện nay đã xuống cấp nhiều, mặc dù Chi nhánh điện Dương Minh Châu đã cố gắng thực hiện việc sửa chữa, cải tạo nhưng vẫn còn một số vị trí tiềm ẩn nguy cơ xảy ra sự cố là điều khó tránh khỏi. Do đó, Chi nhánh điện Dương Minh Châu rất mong nhận được sự chia sẻ của khách hàng trong sự cố đáng tiếc vừa qua. Chi nhánh điện Dương Minh Châu rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của quý khách hàng để công tác phục vụ của chi nhánh ngày càng tốt hơn.

Nay Báo TN thông tin để bạn đọc được rõ.

PHÒNG CTBĐ