BAOTAYNINH.VN trên Google News

Pháp, Anh mở rộng điều tra các vụ tấn công khủng bố 

Cập nhật ngày: 08/06/2017 - 09:02

Bộ phận chống khủng bố thuộc Văn phòng công tố Pa-ri, Pháp đã mở cuộc điều tra về vụ một đối tượng nam giới dùng búa tấn công, làm bị thương một cảnh sát trước Nhà thờ Ðức Bà ở thủ đô Pa-ri. Cơ quan chức năng của Pháp cho biết, hung thủ đã hành động đơn độc. Theo tin ban đầu, kẻ tấn công tự nhận mình là một chiến binh thuộc tổ chức tự xưng Nhà nước Hồi giáo (IS).


Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ tấn công bên ngoài Nhà thờ Ðức Bà ở Pa-ri, Pháp. Ảnh ROI-TƠ 

* Ngày 7-6, cảnh sát Anh thông báo đã bắt giữ một đối tượng 30 tuổi sau vụ tấn công khủng bố ở Cầu Luân Ðôn đêm 3-6 vừa qua làm ít nhất 8 người chết. Vụ bắt giữ diễn ra tại khu ngoại ô In-phót phía đông thủ đô Luân Ðôn. Hiện cảnh sát đang giam giữ hai nghi can, trong khi 12 người bị bắt giữ sau vụ tấn công đã được thả.

* Ngày 6-6, cảnh sát Anh đã bắt giữ thêm một nghi can mới liên quan vụ tấn công khủng bố đêm 22-5 vừa qua tại thành phố Man-che-xtơ để phục vụ công tác điều tra. Ðối tượng bị bắt giữ là một nam giới 38 tuổi, bị bắt tại sân bay Hi-thơ-râu.

* Ngày 6-6, cảnh sát Ai-len cho biết đã bắt giữ nghi can thứ hai có liên quan tới R.Rê-đu-a-nê, một trong ba phần tử khủng bố đã lái xe tải đâm vào người đi bộ trên Cầu Luân Ðôn và tấn công bằng dao vào nhiều người ở khu chợ Bô-râu ở thủ đô Luân Ðôn, Anh, đêm 3-6 vừa qua.

Nguồn Báo Nhân dân