BAOTAYNINH.VN trên Google News

Pháp bắt giữ 10 kẻ tình nghi là phần tử hồi giáo cực đoan

Cập nhật ngày: 04/04/2012 - 05:27

Cơ quan tình báo nội địa Pháp DCRI kết hợp cùng lực lượng đặc nhiệm cảnh sát đã bắt giữ thêm 10 người bị tình nghi là phần tử hồi giáo cực đoan trong các cuộc đột kích diễn ra tại Marseilles, Roubaix và các thành phố khác ở miền Bắc nước Pháp vào sáng 4.4.

Cảnh sát tại thủ đô Paris, Pháp. Ảnh: Ria Novosti

Đây là đợt truy quét thứ hai trong chiến dịch chống các phần tử hồi giáo cực đoan đang hoạt động tại Pháp. Tất cả những nghi phạm vừa bị bắt đều được tin là đến từ Afghanistan hoặc Pakistan hoặc có kế hoạch đến những nước này để tham gia vào cuộc chiến thần thánh của lực lượng hồi giáo cực đoan. Cuối tuần trước, cảnh sát Pháp cũng đã bắt giữ 20 người bị tình nghi là phần tử hồi giáo cực đoan trong một đợt đột kích lớn diễn ra đồng loạt tại nhiều thành phố trên toàn nước Pháp gồm: Toulouse, Nantes, Marseille, Lyon, Nice, và Paris. Cảnh sát thu nhiều súng trường Kalashnikov và các loại vũ khí khác trong hoạt động chống khủng bố này.

Ngày 22.3, Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy đã tuyên bố những biện pháp mới chống phần tử cực đoan sau khi cảnh sát bắn hạ Mohamed Merah, kẻ thực hiện các vụ thảm sát giết chết 7 người, gồm 3 đứa trẻ, ở Toulouse và Montauban, tây nam nước Pháp. Sát thủ 23 tuổi gốc Algeria này tự nhận là một phần tử hồi giáo cực đoan, được huấn luyện khủng bố tại Afghanistan và Pakistan. 

Tuyên bố của Tổng thống Nicolas Sarkozy được đưa ra trong buổi tiếp các lực lượng cảnh sát, hiến binh, cứu hoả đã tham gia tiêu diệt phần tử Hồi giáo Mohammed Merah tại điện Elysee ngày 27.3. Các biện pháp mới này bổ sung cho những biện pháp đã nêu trước đó bao gồm chống cổ xuý chủ nghĩa khủng bố trên mạng Internet hoặc xuất cảnh ra nước ngoài để tham gia huấn luyện vũ trang.

THUÝ TRINH

(Theo Ria Novosti/THX)