BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phát biểu của ông Putin sau khi tái đắc cử Tổng thống Nga 

Cập nhật ngày: 18/03/2024 - 08:56

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có bài phát biểu tại trụ sở chiến dịch tranh cử của ông ở Matxcơva, sau khi kết quả sơ bộ cuộc bầu cử tổng thống nước này từ Ủy ban Bầu cử trung ương Nga cho thấy ông đắc cử nhiệm kỳ thứ 5 với hơn 87% số phiếu ủng hộ và sẽ lãnh đạo nước Nga trong 6 năm nữa.

Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu.

“Tối nay, tôi rất vui được ở bên các thành viên trong đội của mình, với những người cùng tư tưởng, những người cùng chí hướng. Khi dùng từ đồng đội, chúng ta thường muốn nói đến chính những người gần gũi về suy nghĩ, đồng cảm, những người có chung mục tiêu - những người cùng chí hướng”, Tổng thống Putin phát biểu trước những người ủng hộ vào tối 18-3.

Ông Putin cảm ơn tất cả công dân Nga đã đến các điểm bầu cử và bỏ phiếu, và nói rằng “các kết quả, trong đó và trên hết là tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu, cho thấy rằng những người dân bình thường đều cảm nhận được và hiểu rằng có nhiều và rất nhiều điều phụ thuộc vào họ”.

Tổng thống Putin nhấn mạnh: “Nhân dân là nguồn gốc sức mạnh của chính quyền ở nước Nga”.

Ông Putin đồng thời cảm ơn người dân Nga vì sự tin tưởng mà họ đã đặt vào ông. “Tôi sẽ cố gắng hết sức để giải quyết các nhiệm vụ đặt ra trước mắt đất nước và đạt được những mục tiêu mà tất cả chúng ta đều coi là ưu tiên cao nhất”, ông Putin nói.

Cuộc bầu cử năm nay ghi nhận tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu cao kỷ lục. Theo dữ liệu của Ủy ban Bầu cử trung ương Nga, 74% trong số 112,3 triệu cử tri đủ điều kiện của Nga đã bỏ phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống kéo dài 3 ngày của nước này, vượt tỷ lệ cử tri bỏ phiếu trong cuộc bầu cử năm 2018 (67,47%).

Theo Ủy ban Bầu cử trung ương Nga, kết quả sơ bộ cho thấy ông Putin giành được hơn 87% số phiếu ủng hộ. Đứng sau ông Putin là các ứng cử viên Nikolay Kharitonov (dự kiến đứng thứ hai với 4,11% phiếu bầu), Vladislav Davankov (4,01%) và Leonid Slutsky (3,11%).

Với kết quả sơ bộ được công bố, dự kiến Tổng thống Putin đắc cử nhiệm kỳ thứ 5 và lãnh đạo Nga trong 6 năm nữa.

Nguổn Sputnik/RT