BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2015

Cập nhật ngày: 21/05/2015 - 04:19

Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em được tổ chức hàng năm nhằm nâng cao nhận thức, hành động và trách nhiệm của các cấp, các ngành, mỗi gia đình và toàn xã hội về vai trò, tầm quan trọng của công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em đối với sự phát triển của đất nước và tỉnh nhà.

Lãnh đạo tỉnh tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Tháng hành động vì trẻ em là đợt cao điểm truyền thông, vận động xã hội thực hiện đường lối của Đảng, pháp luật, chính sách của Nhà nước về chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em.

Năm nay, Tháng hành động vì trẻ em có chủ đề “Lắng nghe trẻ em nói” thể hiện rõ sự thay đổi tư tưởng, nhận thức trong việc tôn trọng ý kiến, ước muốn của trẻ đối với những vấn đề liên quan đến các em.

Theo đó, trong tháng hành động, các ban ngành, đoàn thể trong tỉnh sẽ tổ chức nhiều diễn đàn dành cho trẻ em, tạo cơ hội để các em trình bày tâm tư, nguyện vọng của bản thân với gia đình, nhà trường và xã hội.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Trần Lưu Quang kêu gọi các cấp, các ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị – xã hội, lực lượng vũ trang nhân dân, các tổ chức kinh tế cùng góp sức mình bằng những việc làm thiết thực để chăm sóc, hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số trong tỉnh bằng cách dành một phần lương hoặc quỹ phúc lợi để đóng góp vào Quỹ Bảo trợ trẻ em các cấp, nhằm thực hiện các chương trình đỡ đầu, cấp học bổng cho trẻ em nghèo, khám chữa bệnh cho trẻ em…

Tại buổi lễ, Sở LĐTB-XH đã trao tặng 450 phần quà, mỗi phần trị giá 300 ngàn đồng cho 450 trẻ có hoàn cảnh khó khăn ở 9 huyện/thành phố trong tỉnh.

Thùy Dương