BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phát động hưởng ứng Ngày thế giới rửa tay với xà phòng 

Cập nhật ngày: 17/10/2017 - 12:53

BTNO - Sáng 17.10, tại Trường mầm non Thực Hành (TP.Tây Ninh), Sở Y tế phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức lễ phát động hưởng ứng Ngày thế giới rửa tay bằng xà phòng và phòng chống dịch bệnh năm 2017.

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Văn Phước phát biểu hưởng ứng Ngày thế giới rửa tay với xà phòng.

Theo Tổ chức Y tế thế giới, rửa tay được coi là liều vaccine tự chế, rất đơn giản, dễ thực hiện, hiệu quả. Từ năm 2008, Liên hợp quốc đã chọn ngày 15.10 hằng năm là “Ngày thế giới rửa tay với xà phòng” để truyền đi những thông điệp, nhằm cải thiện thói quen vệ sinh cá nhân, nâng cao chất lượng cuộc sống cho cộng đồng thế giới.

Thói quen không rửa tay là một hành vi không tích cực, tạo điều kiện để vi khuẩn gây bệnh phát triển; là một trong những nguyên nhân dẫn đến nhiều dịch bệnh đe doạ bùng phát, trong đó có cả các bệnh Ebola, cúm, tiêu chảy, tay chân miệng… Do đó, vệ sinh bàn tay sạch là yếu tố quan trọng giúp giảm thiểu việc lây lan các bệnh truyền nhiễm.

Học sinh Trường mầm non Thực Hành thực hiện các bước rửa tay với xà phòng.

Tại hội nghị, bác sĩ Nguyễn Văn Cường- Phó Giám đốc Sở Y tế phát biểu kêu gọi các ngành, các cấp, đoàn thể… phối hợp cùng ngành Y tế tập trung đẩy mạnh truyền thông nâng cao nhận thức cho người dân trong việc giữ gìn vệ sinh; phổ biến và nhân rộng hành động rửa tay bằng xà phòng như thói quen tốt, nhằm giảm thiểu và ngăn ngừa dịch bệnh, từng bước nâng cao sức khoẻ gia đình và cộng đồng.

Thay mặt ngành Giáo dục, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Nguyễn Văn Phước đề nghị lãnh đạo Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố phổ biến đến các trường mầm non tổ chức lồng ghép nội dung tuyên truyền hưởng ứng Ngày thế giới rửa tay với xà phòng vào các hoạt động của nhà trường; tăng cường giáo dục, hướng dẫn trẻ rửa tay thường xuyên, đúng cách; nâng cao chất lượng y tế học đường; truyền thông phòng chống dịch bệnh trong phụ huynh…

Yên Khuê