BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phát động Ngày vi chất dinh dưỡng năm 2009

Cập nhật ngày: 01/06/2009 - 01:42

Cán bộ y tế cho trẻ uống Vitamin A

Ngày 31.5, Bộ Y tế đã phối hợp với thành phố Hà Nội tổ chức Lễ phát động “Ngày vi chất dinh dưỡng năm 2009“ nhằm nâng cao nhận thức của mỗi gia đình về dinh dưỡng hợp lý; vệ sinh an toàn thực phẩm và thực hành bổ sung vitamin A, viên sắt cho bà mẹ và trẻ em.
Phát biểu tại lễ phát động, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Quốc Triệu khẳng định Việt Nam vẫn đang phải đối mặt với vấn đề suy dinh dưỡng thấp còi và những thiếu hụt về vi chất dinh dưỡng ở trẻ em, trong đó thiếu vitamin A, sắt, iốt là những vấn đề cần được đặt lên hàng đầu. Chính vì vậy "Ngày vi chất dinh dưỡng năm 2009" là cơ hội để toàn dân tham gia vào công tác cải thiện dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em.

Theo các nhà dinh dưỡng thì có khoảng 40 loại vi chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Sự thiếu hụt vi chất dinh dưỡng là nguyên nhân ảnh hưởng đến sự phát triển về tầm vóc của trẻ em và tầm vóc của người Việt Nam trong tương lai.

"Ngày vi chất dinh dưỡng năm 2009" sẽ được tổ chức vào ngày 1 - 2.6 trong cả nước với các hoạt động thiết thực như: bổ sung vitamin A liều cao cho trẻ em, tuyên truyền về vi chất dinh dưỡng, tư vấn cách bổ sung vi chất từ các nguồn khác nhau, cách chế biến các loại thức ăn cho trẻ để nuôi dưỡng trẻ khoẻ mạnh và phát triển tốt. Dự kiến, năm nay sẽ có khoảng 4 triệu trẻ em sẽ được uống vitamin A trong "Ngày vi chất dinh dưỡng".

"Ngày vi chất dinh dưỡng" là hoạt động được tổ chức hàng năm trong 25 năm qua trên địa bàn cả nước. Nhờ vậy, tỷ lệ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân ở trẻ em dưới 5 tuổi đến cuối năm 2008 đã đạt được mục tiêu của Chiến lược quốc gia dinh dưỡng năm 2010 là giảm suy dinh dưỡng xuống dưới 20%.

(Theo TTXVN/Vietnam+)