BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phát động Tháng cao điểm Vì người nghèo 

Cập nhật ngày: 17/10/2019 - 15:17

BTNO - Sáng 17.10, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Ban Vận động Quỹ vì người nghèo tổ chức Lễ phát động Tháng cao điểm Vì người nghèo năm 2019 (từ ngày 17.10 – 18.11).

Đến dự có bà Phan Thị Điệp- Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh.

Quang cảnh lễ phát động.

Theo cáo cáo của Ban Vận động Quỹ Vì người nghèo tỉnh, trong 10 tháng đầu năm 2019, Quỹ Vì người nghèo tỉnh nhận được số tiền ủng hộ hơn 11 tỷ đồng, nâng tổng nguồn Quỹ lên hơn 17,5 tỷ đồng.

Từ nguồn kinh phí trên, Ban vận động Quỹ Vì người nghèo đã trao tặng quà cho hộ nghèo trong dịp Tết Nguyên đán 2019 với số tiền hơn 1,1 tỷ đồng, hỗ trợ xây dựng 52 căn nhà Đại đoàn kết trị giá hơn 2 tỷ đồng, trợ cấp tiền Tết Nguyên đán cho hộ nghèo, hộ cận nghèo chuẩn Trung ương và địa phương hơn 8,5 tỷ đồng…

Đại diện Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Tây Ninh ủng hộ Quỹ Vì người nghèo.

Bên cạnh đó, UB.MTTQVN tỉnh cũng đã phối hợp với các tổ chức chính trị xã hội tỉnh thực hiện Đề án hỗ trợ trâu, bò sinh sản. Kết quả, từ 1.003 con trâu, bò sinh sản, đến nay, đàn trâu, bò đã phát triển thêm 511 con, trong đó có 97 con cái 12 tháng tuổi được chuyển giao cho hộ nghèo khác nuôi và thanh lý 118 con đực 12 tháng tuổi.

Tại buổi lễ phát động, các cơ quan, doanh nghiệp trao bảng tượng trưng ủng hộ Quỹ Vì người nghèo tỉnh nhân Tháng Cao điểm Vì người nghèo 2019. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 18 đơn vị đăng ký ủng hộ với tổng số tiền hơn 3,1 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Văn Hợp- Chủ tịch UB.MTTQVN tỉnh trao giấy cảm ơn các đơn vị ủng hộ Quỹ Vì người nghèo.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Hợp- Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UB.MTTQVN tỉnh hoan nghênh và ghi nhận những tấm lòng nhân ái, nghĩa cử cao đẹp của các cơ quan, tổ chức, đơn vị, cá nhân trong và ngoài tỉnh, nhất là các công ty, doanh nghiệp, mạnh thường quân đã tích cực hưởng ứng, thiết thực hỗ trợ người nghèo thông qua Quỹ Vì người nghèo các cấp và chương trình an sinh xã hội của tỉnh.

Chủ tịch UB.MTTQVN tỉnh cũng kêu gọi các đơn vị tiếp tục ủng hộ, giúp đỡ người nghèo thông qua Quỹ Vì người nghèo và chương trình an sinh xã hội với tinh thần “Chung tay vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau”.

K.K