BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phát động tháng cao điểm Vì người nghèo năm 2020 

Cập nhật ngày: 22/10/2020 - 10:08

BTNO - Ngày 20.10, UB.MTTQVN tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2020. Tham dự lễ có ông Nguyễn Văn Hợp-Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UB.MTTQVN tỉnh, Trưởng Ban vận động quỹ Vì người nghèo tỉnh; ông Nguyễn Thanh Phong-Phó chủ tịch HĐND tỉnh cùng đại diện các sở, ngành, LLVT, tôn giáo, doanh nghiệp, thành viên Ban vận động “Vì người nghèo” trên địa bàn tỉnh.

Lãnh đạo UB.MTTQVN tỉnh (phải ) tiếp nhận ủng hộ.

Ông Nguyễn Văn Hợp, Trường Ban Dân vân Tỉnh ủy, Chủ tịch UB.MTTQVN tỉnh phát biểu kêu gọi các thành phần xã hội cùng đóng góp giúp đỡ người nghèo.

Thời gian qua, cùng với nỗ lực của toàn hệ thống chính trị tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn tỉnh giảm đi rõ rệt. Nếu năm 2016 toàn tỉnh hộ nghèo chiếm khoảng 4,32% thì đến giữa năm 2020 tỷ lệ này còn dưới 1% và không còn hộ nghèo theo chuẩn Trung ương. Tuy nhiên, với trên 5.200 hộ nghèo, hộ cận nghèo cuộc sống rất khó khăn, có người mang bệnh hiểm nghèo, nên cần cả hệ thống chính trị cùng chung tay giúp đỡ.

Từ năm 2015-2020, Ban Thường trực UB.MTTQVN tỉnh và Ban Vận động Quỹ "Vì người nghèo" tỉnh đã vận động được trên 169,9 tỷ đồng; xây tặng được trên 4000 căn nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo, cận nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở với tổng số tiền 184,2 tỷ đồng; sửa chữa 409 căn nhà, trị giá 4,4 tỷ đồng.

Đến nay, tỉnh Tây Ninh đã cơ bản hoàn thành việc xây nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo. Bên cạnh đó, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp còn vận động hỗ trợ quà tết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; hỗ trợ vốn sản xuất, chăn nuôi, buôn bán nhỏ; hỗ trợ người nghèo, khó khăn chữa bệnh nặng, hiểm nghèo; hỗ trợ học sinh nghèo hiếu học, vượt khó trong học tập;... trên 186,4 tỷ đồng.

Để từng bước hỗ trợ hộ nghèo vươn lên thoát nghèo, Mặt trận Tổ quốc tỉnh và Ban Vận động Quỹ "Vì người nghèo" tỉnh triển khai thực hiện Đề án hỗ trợ trâu, bò sinh sản cho hộ nghèo, hộ cận nghèo giai đoạn 2016 - 2020 và đã giải ngân hỗ trợ 1.003 con trâu, bò sinh sản, trị giá gần 24 tỷ đồng, đến nay số trâu, bò của dự án đã tăng lên 1.833 con. Các địa phương cũng đã thực hiện nhiều dự án hỗ trợ vốn sản xuất, chăn nuôi, buôn bán nhỏ cho những hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ người nghèo chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương tái hòa nhập cộng đồng...

Tặng hoa, cảm ơn các đơn vị, doanh nghiệp, tôn giáo đóng góp.

Trong Tháng cao điểm Vì người nghèo từ 17.10 đến 18.11, Chủ tịch UB.MTTQVN tỉnh ra lời kêu gọi các các thành phần xã hội trong và ngoài tỉnh cùng chung tay đóng góp ủng hộ, chia sẻ những khó khăn với người nghèo thể hiện tinh thần yêu thương, lá lành đùm lá rách theo truyền thống của dân tộc ta. Ông cũng mong muốn mỗi hộ nghèo, người nghèo bằng nỗ lực của bản thân tích cực lao động, sản xuất, kinh doanh, cùng với sự quan tâm hỗ trợ của nhà nước, cộng đồng để vươn lên thoát nghèo bền vững.

Tại lễ phát động, UB.MTTQVN tỉnh cũng đã tiếp nhận đăng ký ủng hộ của 18 đơn vị, công ty, doanh nghiệp, cá nhân với tổng tiền trên 2,6 tỷ đồng.

Ngô Tuyết