BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2018 

Cập nhật ngày: 20/04/2018 - 15:19

BTNO - Sáng 20.4, tại Khu công nghiệp Phước Đông (huyện Gò Dầu), Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân lần thứ 9 và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2018.

Ông Võ Văn Dũng- Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh phát biểu tại lễ phát động.

Đến dự có ông Nguyễn Văn Trung- Phó Trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy, ông Nguyễn Văn Vy- Phó Chủ tịch UB.MTTQVN tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương; lãnh đạo các doanh nghiệp và đông đảo công nhân tại các khu công nghiệp.

Từ năm 2012, tháng 5 hằng năm được Ban Bí thư Trung ương Đảng chọn làm Tháng Công nhân, gắn với lịch sử vẻ vang của ngày Quốc tế Lao động 1.5, để khẳng định những cống hiến to lớn của giai cấp công nhân thế giới và giai cấp công nhân Việt Nam trong phong trào của giai cấp vô sản vì hòa bình, tự do, dân chủ và tiến bộ.

Ông Nguyễn Văn Trung- Phó Trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy trao quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Tại Tây Ninh, những năm qua, các hoạt động của Tháng Công nhân đã góp phần chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, công chức viên chức, lao động; xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp; tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng, nâng cao trách nhiệm của chính quyền các cấp trong việc quan tâm xây dựng giai cấp công nhân thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Võ Văn Dũng- Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh đề nghị toàn thể đoàn viên công đoàn, cán bộ, công chức viên chức, lao động, các cấp công đoàn phối hợp với chính quyền, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp nêu cao tinh thần trách nhiệm hưởng ứng Tháng Công nhân có hiệu quả nhất, trên cơ sở đẩy mạnh phong trào thi đua, hành động, nêu gương tốt trong lao động, sản xuất, công tác.

Trao biểu trưng Mái ấm Công đoàn cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Tích cực tuyên truyền về chủ đề của Tháng công nhân “Chủ động phòng ngừa và kiểm soát các yếu tố nguy hiểm có hại tại nơi làm việc để hạn chế tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp”; các cấp Công đoàn cần tổ chức các hoạt động để người lao động có quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn và các hoạt động thiết thực hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động.

Dịp này, Liên đoàn Lao động trao 50 phần quà, mỗi phần trị giá 500 ngàn đồng cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, bị tai nạn lao động; trao 10 biểu trưng Mái ấm Công đoàn cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, mỗi căn trị giá 40 triệu đồng.

Trong buổi sáng cùng ngày, Liên đoàn Lao động tỉnh cũng đã tổ chức thi chạy việt dã với sự tham gia của hơn 300 công nhân lao động.

Cũng tại buổi lễ, ông Dương Văn Phú - Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh & Xã hội đã phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh, lao động năm 2018.

Theo đó, ông Phú đề nghị các sở, ngành, huyện, thành phố và doanh nghiệp cần bố trí nguồn lực triển khai tốt Chương trình Quốc gia về an toàn vệ sinh lao động, đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cộng đồng về công tác phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp trong các ngành có nguy cơ cao, các doanh nghiệp vừa và nhỏ, khu vực làng nghề và trong nông nghiệp.

Đặc biệt, người lao động cần phải quan tâm đến việc chấp hành các nội quy, quy trình làm việc, tự mình phòng tránh rủi ro, tai nạn, bệnh nghề nghiệp.

K.K


Liên kết hữu ích