BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phát động Tháng hành động Vì trẻ em năm 2017 

Cập nhật ngày: 30/05/2017 - 15:27

BTNO - Sáng 30.5, tại hội trường UBND huyện Gò Dầu, Sở Lao động Thương binh và Xã hội Tây Ninh tổ chức lễ phát động Tháng hành động Vì trẻ em năm 2017.

Tháng hành động Vì trẻ em năm 2017 được phát động với chủ đề “Triển khai Luật trẻ em và phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em”, nhằm phát động toàn xã hội chung tay bảo vệ trẻ em, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, gia đình, cá nhân và trẻ em trong việc phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em, để trẻ được sống trong môi trường an toàn và phát triển toàn diện.

Trao quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Trong những năm qua, nhiều chính sách và chương trình về bảo vệ, chăm sóc trẻ em được ban hành, thể hiện hiện sự quan tâm của Nhà nước về thực hiện quyền trẻ em nói chung và giải quyết tình trạng xâm hại trẻ em nói riêng.
 
Tuy nhiên, tình trạng trẻ em bị bạo lực, xâm hại vẫn đang là vấn đề gây bức xúc trong xã hội hiện nay. Trẻ em bị bạo lực, xâm hại có xu hướng gia tăng, tính chất ngày càng nghiêm trọng, nhiều hành vi vi phạm quyền trẻ em trở thành vấn đề nóng của xã hội cần phải giải quyết kịp thời.

Năm nay, tháng hành động vì trẻ em được tổ chức đúng với thời điểm Luật trẻ em năm 2016 có hiệu lực, qua đó góp phần bảo đảm thực hiện các quyền trẻ em, đặc biệt là quy định về bảo vệ trẻ em, tình trạng xâm hại tình dục trẻ em.

Trong tháng hành động, Sở LĐTB&XH tổ chức các chiến dịch truyền thông và phổ biến cho cộng đồng, gia đình, nhà trường, trẻ em về mối nguy hiểm và hậu quả của các hành vi bạo lực, xâm hại trẻ em. Phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể và cơ quan thông tin đại chúng tuyên truyền rộng rãi các hoạt động, sáng kiến về phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em.

Tổ chức toạ đàm, nói chuyện chuyên đề nhằm trang bị các kiến thức cho cha mẹ, giáo viên, người chăm sóc, cơ sở trợ giúp xã hội và trẻ em về trách nhiệm bảo vệ trẻ, kỹ năng phòng ngừa, phát hiện hành vi bạo lực, xâm hại trẻ em.

Bên cạnh đó, Sở LĐTB&XH còn tổ chức diễn đàn “Trẻ em với vấn đề phòng chống bạo lực, xâm hại” để trẻ được thể hiện quyền tham gia vào các vấn đề trẻ em, được nêu những kiến nghị của mình về phòng chống xâm hại trẻ em; nhân rộng và duy trì hoạt động của các câu lạc bộ trẻ em tại cộng đồng, trường học; dạy cho trẻ về kỹ năng tự bảo vệ mình, phòng tránh các nguy cơ bị bạo lực, xâm hại.

Dịp này, Sở LĐTB&XH đã trao 450 phần quà gồm tập, viết, ba lô và bánh kẹo cho trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở 3 huyện Gò Dầu, Bến Cầu và Trảng Bàng.

Châu Pha