BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phát động Toàn dân luyện tập môn bơi phòng chống đuối nước 

Cập nhật ngày: 17/11/2019 - 13:03

BTNO - Ngày 16.11, tại Hồ bơi Công ty TNHH MTV Thương mại và dịch vụ thể thao Hải Đăng (phường 3, TP.Tây Ninh), UBND thành phố tổ chức Lễ phát động Toàn dân luyện tập môn bơi phòng chống đuối nước.

Đến dự lễ phát động có đại diện Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT Tây Ninh, Sở VHTT&DL, lãnh đạo các phòng, ban, UBND các phường, xã của thành phố và hơn 100 học sinh các trường học.

Trẻ tham gia bơi miễn phí tại hồ bơi của Công ty Hải Đăng

Tại lễ phát động, bà Huỳnh Khánh Giang- Giám đốc Trung tâm VHTT và Truyền thanh thành phố thông tin, trong những năm qua, tình trạng đuối nước ở trẻ em diễn ra phức tạp và đáng báo động. Theo thống kê của Bộ Lao động- Thương binh và xã hội, mỗi năm Việt Nam có hơn 2.000 trẻ tử vong do đuối nước, nguyên nhân chủ yếu là do các em không biết bơi và thiếu kỹ năng phòng chống đuối nước; riêng ở thành phố Tây Ninh, trong năm 2019 này đã có 1 trẻ tử vong do đuối nước.

Tại lễ phát động, lãnh đạo thành phố kêu gọi các cấp, các ngành, nhà trường, gia đình và toàn xã hội cùng quan tâm, tạo điều kiện cho các em tập luyện môn bơi lội để nâng cao sức khỏe và phòng chống đuối nước.

Ngay sau buổi lễ phát động, các em học sinh hào hứng tham gia bơi miễn phí tại hồ bơi của Công ty Hải Đăng.

Quế Hương