Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phát động và tiếp nhận ủng hộ, tài trợ Quỹ phòng, chống tội phạm tỉnh Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 01/01/2023 - 10:44

BTNO - Ngày 30.12, UBND tỉnh tổ chức lễ phát động và tiếp nhận ủng hộ, tài trợ Quỹ phòng, chống tội phạm tỉnh.

Trao biểu trưng tiền ủng hộ cho Quỹ phòng, chống tội phạm tỉnh.

Tham dự có ông Võ Đức Trong- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tỉnh (BCĐ tỉnh); Đại tá Nguyễn Văn Trãi- Giám đốc Công an tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh; lãnh đạo huyện, thị xã, thành phố; các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh, Công an các huyện, thị xã, thành phố; các tổ chức, cá nhân tham gia ủng hộ, tài trợ Quỹ.

Quỹ phòng, chống tội phạm được thành lập vào tháng 4.2020 với nguồn quỹ hoạt động ban đầu là 1 tỷ đồng từ ngân sách Nhà nước. Sau đó, ngân sách tỉnh bổ sung thêm 1,5 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ này kịp thời động viên, khích lệ tinh thần của các lực lượng từ tỉnh đến cơ sở và phát huy vai trò đấu tranh, tố giác, truy bắt tội phạm của quần chúng nhân dân. 

Để tiếp tục tăng cường nguồn lực, kịp thời khen thưởng, động viên các lực lượng thực hiện công tác bảo đảm trật tự, an toàn xã hội và phòng, chống tội phạm trên địa bàn, UBND tỉnh phát động, kêu gọi sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn bổ sung vào nguồn quỹ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Võ Đức Trong- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng BCĐ tỉnh nhấn mạnh, trong cuộc đấu tranh đầy cam go, quyết liệt với các loại tội phạm, lực lượng chức năng đã chủ động, mưu trí, dũng cảm, vượt qua mọi khó khăn, gian khổ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị mà Đảng, Nhà nước và nhân dân tin cậy giao phó.

Bên cạnh đó, có nhiều trường hợp bị thương tật vĩnh viễn trong quá trình tham gia đấu tranh, phòng chống tội phạm. Quỹ phòng, chống tội phạm được thành lập để trợ cấp đột xuất cho các gia đình, cá nhân trực tiếp tham gia phòng, chống tội phạm và phòng, chống ma tuý bị thiệt hại về tính mạng, sức khoẻ, tài sản; thưởng đột xuất các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống tội phạm.

Khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranhphòng, chống tội phạm trên địa bàn tỉnh.

Từ khi thành lập quỹ đến nay, UBND tỉnh đã sử dụng quỹ để thưởng cho 282 trường hợp (16 cá nhân và 266 lượt tập thể) của lực lượng Công an, Biên phòng, Viện Kiểm sát nhân dân, bảo vệ dân phố, tuần tra nhân dân và quần chúng nhân dân trên địa bàn tỉnh có thành tích xuất sắc trong đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Tại buổi lễ, UBND tỉnh chính thức phát động và tiếp tục tiếp nhận ủng hộ, tài trợ Quỹ phòng, chống tội phạm tỉnh từ các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, các cá nhân trong và ngoài tỉnh.

Hưởng ứng lời kêu gọi của UBND tỉnh, đã có 86 tổ chức cá nhân ủng hộ vào Quỹ hơn 465 triệu đồng. Tại buổi lễ, có 25 doanh nghiệp ủng hộ 70 triệu đồng và cam kết ủng hộ 467 triệu đồng.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen cho UBND huyện Châu Thành và Công ty Bảo Minh Tây Ninh có thành tích đóng góp kinh phí cho Quỹ phòng, chống tội phạm tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh khen thưởng cho 4 tập thể, 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm trên địa bàn tỉnh.

Ông Võ Đức Trong- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao bằng khen cho các tập thể có thành tích đóng góp kinh phí cho Quỹ Phòng, chống tội phạm tỉnh.

Ông Võ Đức Trong- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng BCĐ tỉnh ghi nhận và cảm ơn những nghĩa cử cao đẹp, tình cảm và tấm lòng của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, các cá nhân trong và ngoài tỉnh đã đóng góp cho Quỹ hơn 1 tỷ đồng. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tin tưởng với sự chung tay góp sức của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, các cá nhân ủng hộ, tài trợ Quỹ phòng, chống tội phạm tỉnh sẽ mang lại ý nghĩa to lớn, phục vụ có hiệu quả trong công tác đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, thực hiện thắng lợi sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh nhà, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

BCĐ tỉnh tiếp tục tiếp nhận sự ủng hộ của các đơn vị, cá nhân cho Quỹ phòng, chống tội phạm tỉnh Tây Ninh qua số tài khoản 3761.0.3030366.91020, mở tại Kho bạc Nhà nước tỉnh Tây Ninh.

Phương Thảo