Công nghệ   Khoa học

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phát hiện "cá không mặt" dưới đáy biển sâu 

Cập nhật ngày: 02/06/2017 - 09:36

Các nhà khoa học Australia vừa thông báo đã phát hiện hàng chục loài sinh vật chưa từng biết đến ẩn náu dưới đáy biển sâu, trong đó có loài "cá không mặt".

Cuộc nghiên cứu trên do Tổ chức Nghiên cứu Khoa học và Công nghiệp khối Thịnh vượng chung (CSIRO) thực hiện dưới đáy biển sâu ngoài khơi bờ biển Tasmania của Australia.

Các nhà khoa học đã sử dụng máy quay phim dưới nước để ghi lại những hình ảnh đầu tiên về cuộc sống dưới đáy biển ở độ sâu khoảng hơn 4.000m.


Phát hiện “cá không mặt” sống dưới đáy biển sâu ngoài khơi Australia. (Nguồn: ABC.net)

Các nhà khoa học cho biết, qua những thước phim ghi lại được, họ đã phát hiện ra những sinh vật kỳ quái, hiếm có hay chưa từng biết đến tại vùng biển của Australia, trong đó có loài cá không mặt.

Loài cá này có mũi, miệng, nhưng lại không có mặt. Ngoài ra, loài cá này có mắt nhưng dường như chúng ta lại không thể nhìn thấy mắt của chúng.

Trong lịch sử, loài cá không mặt cũng từng được được ghi chép lại vào năm 1870, sau đó loài cá này được cho là đã tuyệt chủng.

Theo Trưởng nhóm nghiên cứu Tim O'Hara, những dữ liệu thu được tại khu vực đáy biển sâu về phía Đông, nơi không hề có ánh sáng và rất lạnh (với nhiệt độ khoảng 1 độ C), được sử dụng để thiết lập hải đồ về biến đổi khí hậu.

Nguồn TTXVN