BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phát hiện da hổ quý Amur trên chuyến tàu Viễn đông Nga

Cập nhật ngày: 16/01/2013 - 04:09

Sở cảnh sát vùng Viễn Đông (Nga) hôm 15.1 đưa ra thông cáo báo chí cho biết, cảnh sát Nga đã phát hiện và thu giữ một tấm da hổ Amur trên một chiếc tàu hoả ở vùng Viễn đông.

Ảnh minh hoạ

“Theo các chuyên gia, đây là tấm da của một con hổ khoảng 18 tháng tuổi. Một lỗ đạn trên tấm da cho thấy con vật đã bị săn trộm” – phòng thông tin của Sở cảnh sát vùng Viễn Đông (Nga) cho biết.

Tấm da loài vật quý hiếm này được phát hiện trong phòng điều khiển của chuyến tàu đi từ vùng Vladivostok đến vùng Khabarovsk (Viễn Đông, Nga). Theo thông cáo “cảnh sát được thông tin rằng, điểm đến của tấm da hổ trên là thủ đô Moscow, nơi nó được biến thành một phần thưởng đi săn và bán ra nước ngoài”.

Trưởng tàu cho biết, một người đàn ông lạ mặt đã nhờ ông giao chiếc túi (đựng tấm da hổ) cho một người chờ sẵn ở Khabarovsk. Thực tế tại Nga, việc trả tiền cho trưởng tàu để nhờ giao những gói hàng một cách nhanh chóng là khá phổ biến, bất chấp ban quản lý đường sắt nỗ lực dẹp bỏ việc này.

Loài hổ Amur được xếp vào danh sách đỏ các loài bị đe doạ nghiêm trọng của Liên minh Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (IUCN). Theo IUCN, hiện hổ Amur, còn gọi là hổ Siberia, hoang dã trên thế giới chỉ còn sót lại ở vùng Primorsky và Khabarovsky của Nga, với số lượng khoảng 450 con.

THUÝ TRINH

Theo Ria Novosti