BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phát hiện điểm bán dừa tươi ngâm chất tẩy trắng 

Cập nhật ngày: 21/05/2018 - 19:46

BTNO - Sáng 21.5, Đoàn kiểm tra liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm Thành phố Tây Ninh kiểm tra điểm bán dừa tươi lưu động trên đường 30/4, thuộc khu phố 5, phường 3 (gần Bệnh viện Đa khoa tỉnh), phát hiện người bán đang ngâm dừa vào hóa chất tẩy trắng.

Đoàn kiểm tra niêm phong và thu giữ số dừa đã tẩy trắng.

Điểm bán dừa lưu động này kinh doanh ở đây được khoảng 3 năm, do ông Ngô Ngọc Giảo (sinh năm 1977, ngụ Hòa Thành) làm chủ. Ông Giảo cho biết, đây là dừa xiêm ông mua từ tỉnh Bến Tre, sau khi gọt đầu vỏ, dừa được ngâm trong chất tẩy trắng để được trắng và trông bắt mắt hơn.

Thời điểm kiểm tra, đoàn phát hiện một thùng nước hóa chất tẩy trắng cùng 130 trái dừa đã ngâm qua chất tẩy này. Ông Giảo cho biết, loại chất tẩy dừa này dạng bột, pha nước để sử dụng và không có nhãn mác, do ông nhờ một người bạn mua ở TP Hồ Chí Minh. Mỗi thùng thuốc tẩy pha nước có thể sử dụng từ 3-4 ngày.

Hằng ngày, ông Giảo bán từ 300 – 400 trái dừa tại điểm này và đem đi giao cho một số quán cà phê trên địa bàn Thành phố Tây Ninh và huyện Hòa Thành.

Thùng chứa chất tẩy trắng và số dừa đã ngâm hóa chất.

Đoàn lập biên bản, yêu cầu chủ kinh doanh không tẩy trắng dừa bằng hóa chất và lấy mẫu hóa chất tại đây để chuyển cơ quan chức năng kiểm nghiệm. Đồng thời, hủy bỏ lượng chất tẩy trắng trong thùng và niêm phong, thu giữ 130 trái dừa đã ngâm thuốc chờ xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 15.5, nhận được tin báo của người dân, Đoàn kiểm tra liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm Thành phố đã đến kiểm tra điểm bán dừa này và phát hiện tình trạng ngâm thuốc tẩy trắng dừa. Đoàn đã cho chủ kinh doanh làm cam kết, tuy nhiên đến nay điểm bán dừa này vẫn tiếp tục tái phạm.

Huy Hoàng