BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phát hiện khối lượng lớn chất thải công nghiệp không được xử lý 

Cập nhật ngày: 09/08/2017 - 10:40

BTNO - Khoảng 11 tấn chất thải công nghiệp, bao gồm bông bụi, bọc nylon, vải vụn các loại, bao bì đựng hóa chất... được phát hiện trong sân nhà của một người dân.

Cảnh sát môi trường Công an Tây Ninh làm việc với ông Nguyễn Hoàng Phúc

Chiều ngày 7.8, Phòng Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường Công an Tây Ninh phối hợp với Công an huyện Gò Dầu kiểm tra hộ kinh doanh của ông Nguyễn Hoàng Phúc (sinh năm 1977) tại ấp Phước Đức, xã Phước Đông, huyện Gò Dầu, phát hiện trong sân nhà ông Đức chứa chất thải công nghiệp, bao gồm bông bụi, bọc nylon, vải vụn các loại, bao bì đựng hóa chất, rác thải sinh hoạt và nhiều loại tạp chất khác lẫn lộn vào nhau, chưa được phân loại, với khối lượng khoảng 11 tấn.

Ông Phúc cho biết, số chất thải này là của ông Quý, Giám đốc Công ty Sao Việt cho và kêu ông đến Công ty TNHH Gain Lucky Việt Nam (Khu công nghiệp Phước Đông-Bời Lời) chở về phân loại ra bán phế liệu. Loại nào bán được ông Phúc chở đi bán, loại nào không bán được đem đốt.

Trước đó, Phòng Cảnh sát phòng, chống tội phạm về môi trường Công an Tây Ninh cũng đã kiểm tra, phát hiện một số công ty và cá nhân có những vi phạm tương tự.

Nhất Minh- Tấn Lực