BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phát hiện một “nhà sản xuất” nước uống đóng bình giả nhãn hiệu

Cập nhật ngày: 10/06/2009 - 11:30

Phan Văn Định cùng tang vật

Lúc 12 giờ ngày 5.6.2009, sau khi nhận tin báo của người dân, Công an huyện Dương Minh Châu (DMC) đã bắt quả tang Phan Văn Định, 38 tuổi, ngụ ấp Ninh Thuận, xã Bàu Năng, huyện DMC đang lọc nước từ giếng khoan đưa vào bình 20 lít, mang nhãn hiệu “Nước uống Drinking water TODAY-USA-TECHNOLOGY”, trên nhãn hiệu ghi sản xuất tại cơ sở Phương Thịnh, 4/1 khu phố II, phường Linh Xuân, quận Thủ Đức-TP.HCM.

Định cho biết, anh ta sản xuất nước TODAY cách nay gần 4 tháng. Trước đây anh ta mua nước uống đóng chai nhãn hiệu TODAY của một người kinh doanh ở Thủ Đức đem về Tây Ninh tiêu thụ. Một thời gian, Định bị tai nạn giao thông chấn thương sọ não, được người bà con mua cho một máy lọc nước trị giá trên 3 triệu đồng để lọc nước uống. Định lấy nước từ giếng khoan đưa vào máy lọc, xử lý bằng bột than hoạt tính và cho vào bình. Bình quân mỗi ngày Định lọc được 3 bình, sau đó Định trùm bọc ni-lông lên nắp bình rồi dùng máy sấy tóc hàn lại và dán nhãn TODAY mang đi tiêu thụ với giá 10.000 đồng một bình. Nơi đặt máy lọc nước của anh Định liền kề với nhà bếp và nhà vệ sinh.

Qua kiểm tra được biết “nhà sản xuất” nước uống đóng bình này không hề có giấy phép kinh doanh, giấy phép khai thác nước ngầm và tất nhiên là không có bản cam kết về bảo vệ môi trường, cũng như giấy chứng nhận kiểm nghiệm của ngành Khoa học - Công nghệ hay giấy chứng nhận về an toàn vệ sinh thực phẩm. Công an huyện DMC đang tạm giữ toàn bộ hệ thống lọc nước của Phan Văn Định để xử lý.

SÔNG NINH


 
Liên kết hữu ích