BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phát hiện nhiều sản phẩm “lạ” của Number 1

Cập nhật ngày: 10/06/2009 - 07:35

Bà N.T.H.T, ngụ tại Thị xã Tây Ninh cho biết: Cách nay gần hai tháng bà T. mua nhằm một chai trà xanh không độ Number 1 còn nguyên nắp, nhưng… “rỗng ruột”, không có nước. Trên thân chai ghi rõ NSX: 160309, HSD: 160310. Bà T. gọi điện thoại đến Công ty TNHH TMDV Tân Hiệp Phát để phản ánh hiện tượng trên. Ngày 29.4, ông Lê Đình Điệp, đại diện công ty Tân Hiệp Phát đã đến làm việc với bà T về chai nước có “vấn đề” nêu trên. Tuy nhiên, trước thái độ gắt gỏng, lớn tiếng… của ông Điệp, bà Thắm đã từ chối giao sản phẩm đồng thời đề nghị công ty cử người khác đến làm việc với bà.

Chai trà xanh rỗng nắp chai không có dấu khui và 3 chai sữa đậu nành Number 1 hỏng

Đến ngày 13.5, ông Lê Hồng Minh tự giới thiệu là Phụ trách đối ngoại của Công ty Tân Hiệp Phát trực tiếp đến nhà bà T để làm việc về chai nước rỗng mà bà phản ánh. Ông Minh cho rằng: Chai trà xanh không độ Number 1 bị “rỗng” có thể do có sự tác động bên ngoài, không phải do lỗi của Công ty. Ông Minh “cằn nhằn” bà T.: “Chị mua sản phẩm này với giá 10.000 đồng mà đã làm cho công ty chúng tôi phải bỏ công việc lên xuống đến 2 lần. Như vậy có đáng 10.000 đồng không? Tôi sẽ đền cho chị 10.000 đồng (!?)”.

Còn bà Đ.K.L (cũng ở Thị xã Tây Ninh) phản ánh về việc bà mua phải nhiều chai sữa đậu nành Number 1 còn hạn sử dụng nhưng có “bợn đen”, “bợn giấm”. Bà L. cho biết, cách đây khoảng 2 tháng, bà phát hiện bên trong 5 chai sữa Number 1 gia đình bà mua về dùng có những “bợn đen” kỳ lạ và “bợn trắng đục” trông giống giấm nuôi, trong đó có một số chai bị đổi màu, nắp chai bị rỉ sét … dù hạn sử dụng ghi đến tháng 9.2009.

Bà Loan được ông Minh giải thích: Chai sữa đậu nành Number One bị đổi màu là do quá trình bảo quản không đúng cách, để sản phẩm ngoài trời (bị mưa, nắng, ánh sáng) chiếu trực tiếp vào nên bị phai màu. Đối với chai nước bị bợn đen, ông Minh không giải thích cụ thể mà đề nghị bà Loan cho ông mang các sản phẩm này về công ty để kiểm tra lại rồi sẽ có văn bản trả lời.

Mới đây, ngày 23.5, bà T. và bà L. cùng nhận được “thư phúc đáp” của Công ty Tân Hiệp Phát với nội dung hệt nhau: “…Có khả năng trong quá trình vận chuyển, bốc xếp từ công ty đến tay người tiêu dùng qua nhiều công đoạn, hoặc quy cách bảo quản của nhà phân phối, đại lý và người bán lẻ chưa đúng tiêu chuẩn, sản phẩm nói trên đã bị môt sự tác động có thể làm nắp chai hở làm sản phẩm bên trong biến đổi như đã thấy”.

Bà T. và bà L. cho biết họ không đồng tình về cách giải quyết vấn đề và cách giải thích cũng như thái độ của phía Công ty TNHH DVTM Tân Hiệp Phát. “Chúng cảm thấy Công ty này không có thái độ tôn trọng khách hàng”, họ nói.

HOÀNG THI