BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phát hiện nhiều sản phẩm phân bón, thuốc bảo vệ thực vật không đạt chất lượng 

Cập nhật ngày: 10/01/2022 - 23:06

BTNO - Vừa qua, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Tây Ninh có văn bản gửi Bộ NN&PTNT, Cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật, Sở NN&PTNT các tỉnh Tiền Giang, Long An, Đồng Nai, Bến Tre, Bình Dương, Thành phố Hồ Chí Minh, các cơ quan chức năng tỉnh Tây Ninh về việc xử lý nhiều doanh nghiệp có sản phẩm vật tư nông nghiệp không đạt chất lượng.

Theo đó, thực hiện kế hoạch thanh tra định kỳ việc chấp hành quy định trong sản xuất, kinh doanh vật tư nông nghiệp, trong quý II, quý III năm 2021, Sở NN&PTNT Tây Ninh tiến hành các cuộc thanh tra, kiểm tra chuyên ngành về sản xuất, kinh doanh phân bón và thuốc bảo vệ thực vật trên địa bàn tỉnh.

Lực lượng chức năng lấy mẫu phân tích chất lượng sản phẩm vật tư nông nghiệp. Kết quả, nhiều doanh nghiệp, cơ sở vi phạm hành chính khi kinh doanh các sản phẩm phân bón và thuốc bảo vệ thực vật không đạt chất lượng so với quy chuẩn kỹ thuật tương ứng, hồ sơ công bố.

Nhằm xử lý triệt để đối với các sản phẩm phân bón và thuốc bảo vệ thực vật không đạt chất lượng nêu trên, Sở NN&PTNT Tây Ninh báo cáo Bộ NN&PTNT, Cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật và thông báo đến Sở NN&PTNT các địa phương có liên quan để thực hiện thanh tra, kiểm tra xử lý theo quy định.

Sở NN&PTNT Tây Ninh đề nghị cơ quan chức năng các địa phương thông tin kết quả xử lý đối với các doanh nghiệp có sản phẩm giả đến Sở để kịp thời nắm bắt, cũng như tăng cường công tác quản lý nhà nước về vật tư nông nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Danh sách các doanh nghiệp có sản phẩm không đạt chất lượng:

An Khang