BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phát hiện những mảnh thi thể kẻ đánh bom nhà ga ở Nga

Cập nhật ngày: 30/12/2013 - 05:40

Các nhân viên điều tra đã thu thập một số mảnh tử thi của hung thủ, được cho là một phụ nữ, trong vụ đánh bom tại nhà ga Volgograd và sẽ xét nghiệm DNA để xác định danh tính của hung thủ.

Cảnh sát đã nhanh chóng phong toả hiện trường để phục vụ công tác điều tra.

Ảnh Ria Novosti

Vụ đánh bom xảy ra tại nhà ga thành phố Volgograd thuộc Liên bang Nga vào lúc 12 giờ 45 ngày 29.12. Các nhân chứng cho hay kẻ đánh bom hành động ngay gần một máy dò kim loại ở cửa chính của nhà ga. Vụ tấn công làm 16 người thiệt mạng và hơn 30 người bị thương, trong đó có nhiều người đang nguy kịch.

Nguồn tin cũng cho biết, một bé gái 9 tuổi thoát chết nhờ được người mẹ dùng thân mình che chở khi vụ nổ xảy ra. Người mẹ chết ngay tại hiện trường, trong khi tính mạng của cô bé hiện đang bị đe doạ.

Quả bom sử dụng để tiến hành vụ tấn công chứa khoảng 10kg thuốc nổ TNT. Một quả đạn pháo chưa nổ cũng được phát hiện tại hiện trường và đã được chuyên gia vô hiệu hoá.

Ria Novosti dẫn nguồn tin trong cơ quan hành pháp Dagestan cho biết: "Goá phụ đen" gây ra vụ đánh bom là Oksana Aslanova, 26 tuổi, đến từ nước cộng hoà Dagestan thuộc Nga. Aslanova bị chính quyền Nga liệt vào danh sách truy nã từ tháng 6.2012.

Trang tin Life News dẫn một nguồn giấu tên cho hay, Aslanova từng có hai đời chồng là các phần tử khủng bố và đều đã bị tiêu diệt. "Goá phụ đen" này được cho là bạn thân của Naida Asiyalova, được biết đến với biệt danh Amaturahman, kẻ đứng sau vụ đánh bom cũng tại Volgograd hồi tháng 10.

TRINH DƯƠNG

Theo Ria Novosti