BAOTAYNINH.VN trên Google News

Huyện đoàn Gò Dầu:

Phát huy hiệu quả giải pháp “Lá chắn thép - Ngăn chặn dịch Covid-19” 

Cập nhật ngày: 24/11/2021 - 16:46

BTNO - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, cấp ủy, chính quyền các cấp trên địa bàn huyện Gò Dầu có nhiều giải pháp ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh. Để chiến thắng dịch bệnh cần có sự đồng lòng, quyết tâm và ý thức của mọi người dân.

ĐVTN đi chợ giúp người dân trong đợt giãn cách.

Huyện đoàn Gò Dầu đã triển khai giải pháp "Lá chắn thép - Ngăn chặn dịch Covid-19" huy động đoàn viên thanh niên tham gia các đội tình nguyện phòng, chống dịch, mỗi thành viên là một "Lá chắn thép" để ngăn chặn và đẩy lùi dịch Covid-19.

Đội tình nguyện viên nắm bắt thông tin nhanh, chính xác để tuyên truyền trong đoàn viên, thanh niên và người dân về cách phòng, chống dịch covid-19, hướng dẫn đoàn viên, thanh niên, người dân cài đặt bluezone. Triển khai cho người dân báo cáo các trường hợp nhập cảnh trái phép ở địa phương, vận động người dân trở về từ những nơi có dịch phải khai báo y tế.

Ngoài ra, các Đội tình nguyện còn tuyên truyền bằng xe loa lưu động trên địa bàn các ấp, khu phố và các khu vực nhà trọ nhằm góp phần giúp người dân nâng cao ý thức trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Nội dung tuyên truyền được biên soạn ngắn ngọn, dễ hiểu dựa trên các nội dung tuyên truyền của Bộ y tế.

Huyện đoàn thành lập các đội tình nguyện tham gia trực các chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19; đoàn viên thanh niên hỗ trợ lực lượng y tế đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng Covid-19 trên toàn huyện; tình nguyện viên trực 24/24 giờ để cùng địa phương lấy mẫu truy vết người nhiễm Covid-19; hỗ trợ giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa của UBND huyện trong những ngày đầu sau khi kết thúc thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

ĐVTN hỗ trợ nông dân thu hoạch nông sản.

Ngoài ra, đoàn viên thanh niên còn hỗ trợ 1.245 người dân mua nhu yếu phẩm, lương thực thực phẩm cần thiết trong thời gian thực hiện phong tỏa chờ kết quả xét nghiệm sàng lọc; hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản được 10,7 tấn nhãn và 195.000 quả trứng cút, 5 tấn cam xoàn và 5,5 tấn hoa màu (đậu đũa, khổ qua, bí, đậu bắp, rau muống, chanh, tắc…), tổng trị giá 387 triệu đồng.

Ông Nguyễn Thành Trung, ngụ ấp Xóm Đồng, xã Thanh Phước cho biết, “Gia đình có 3 công đất trồng bắp trái, đến đợt thu hoạch trúng vào đợt giãn cách xã hội phòng, chống dịch Covid-19, thương lái không thu mua. Huyện đoàn Gò Dầu cử đoàn viên thanh niên xuống giúp thu hoạch và bán được 15 triệu đồng, gia đình rất biết ơn các cháu ĐVTN”. Gia đình ông Nguyễn Thành Trung đang gặp nhiều khó khăn, ông bị bệnh ung thư giai đoạn cuối.

Chị Phan Thị Anh Thư- Phó Bí thư phụ trách Huyện đoàn chia sẻ: “Lá chắn thép - Ngăn chặn dịch Covid-19” đã góp phần hỗ trợ cùng các cấp chính quyền phòng, chống dịch Covid-19 có hiệu quả, giúp nông dân hạn chế thiệt hại về kinh tế, ổn định cuộc sống. Với những nỗ lực, đoàn viên thanh niên đã khẳng định mỗi tình nguyện viên là một “lá chắn thép” bảo vệ người dân”.

Tham gia vào hoạt động tình nguyện phòng, chống dịch còn có những bạn sinh viên, tân sinh viên có hoàn cảnh hết sức khó khăn. Qua đó, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã trao tặng 4 sổ tiết kiệm cho 4 sinh viên, mỗi sổ trị giá từ 2,5 triệu đồng đến 5 triệu đồng.

ĐVTN tham gia trực chốt phòng, chống dịch Covid-19.

Qua thực hiện giải pháp "Lá chắn thép- Ngăn chặn dịch Covid-19" đã thể hiện tinh thần nhiệt huyết và sự nhạy bén, linh hoạt của tuổi trẻ huyện Gò Dầu. Lực lượng thanh niên luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ vì cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Trọng Cầu