Thời Sự - Chính trị   Việt Nam - Thế giới

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phát huy tình hữu nghị, hợp tác giữa phụ nữ hai tỉnh Tây Ninh - Tbong Khmum 

Cập nhật ngày: 02/08/2022 - 22:06

BTNO - Ngày 1.8, tại Đồn Biên phòng của khẩu quốc tế Xa Mát (huyện Tân Biên), Hội LHPN tỉnh Tây Ninh và Hội Phụ nữ Campuchia vì hoà bình và phát triển tỉnh Tbong Khmum (Vương quốc Campuchia) tổ chức hội nghị sơ kết Bản thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2014-2022 và ký kết Bản thoả thuận hợp tác giai đoạn 2022-2027. Thoả thuận hợp tác được ký kết giữa Hội Phụ nữ các cấp từ tỉnh, huyện, xã.

Đại biểu phụ nữ hai tỉnh cùng chụ hình lưu niệm tại Cửa khẩu quốc tế Xa Mát.

Theo bà Phan Thị Thuỳ Vân- Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, qua việc ký kết bản thoả thuận, mong rằng 2 tỉnh sẽ tiếp tục mở rộng sự hợp tác trên tất cả các lĩnh vực, vì quyền và lợi ích của tất cả chị em phụ nữ 2 tỉnh; quyết tâm xây dựng và giữ vững đường biên giới hoà bình hữu nghị, ổn định lâu dài, hướng tới tương lai.

Bà Ny Chan Ty Da- Phó Tỉnh trưởng kiêm Chủ tịch Hội Phụ nữ Campuchia vì hoà bình và phát triển tỉnh Tbong Khmum cũng bày tỏ mong muốn tiếp tục đẩy mạnh thực hiện thoả thuận đã ký kết giữa hai tỉnh, các huyện biên giới một cách hiệu quả.

Trong giai đoạn mới, sẽ tiếp tục củng cố và nâng cao mối quan hệ hợp tác giữa phụ nữ hai tỉnh trong lĩnh vực thông tin, tuyên truyền, giáo dục và đào tạo nghề cho phụ nữ, tổ chức hoạt động giao lưu văn hóa nhất là giữa các địa bàn giáp biên.

Lãnh đạo Hội Phụ nữ hai tỉnh Tây Ninh và Tbong Khmum cùng kí kết bản thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2022-2027.

Trong giai đoạn 2014-2022, Hội Phụ nữ hai tỉnh đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến chị em phụ nữ và nhân dân trong tỉnh, nhất là các đơn vị giáp biên về ý nghĩa, tầm quan trọng, những thành tựu của mối quan hệ hữu nghị Việt Nam - Campuchia, giữa Tây Ninh và các tỉnh giáp biên của Campuchia; giữa Hội LHPN tỉnh Tây Ninh với Hội Phụ nữ Campuchia vì hòa bình và phát triển tỉnh Tboung Khmum nói riêng.

Tuyên truyền pháp luật biên giới; công tác phân giới, cắm mốc biên giới giữa Việt Nam– Campuchia; phòng chống buôn lậu, buôn bán người qua biên giới: vận động phụ nữ và nhân dân hai bên không vượt biên trái phép; giáo dục ý thức và trách nhiệm của phụ nữ trong việc bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội vùng biên giới; phổ biến các thông tin và giải pháp phòng chống các tệ nạn xã hội… Hình thức tuyên truyền đa dạng như tuyên truyền qua cổng (trang) thông tin điện tử, internet, mạng xã hội, sinh hoạt chi, tổ hội phụ nữ, các hoạt động cộng đồng...

Đồng thời nâng cao nhận thức, năng lực, hoạt động đối ngoại cho cán bộ, phụ nữ hai bên; tăng cường công tác nắm bắt thông tin, diễn biến tư tưởng của chị em phụ nữ; chủ động đẩy mạnh hoạt động đối ngoại, góp phần giữ gìn an ninh trật tự trên tuyến biên giới.

Hằng năm, Hội LHPN huyện Tân Biên, Tân Châu và các xã Tân Lập, Tân Bình, Tân Hoà, Suối Ngô, Tân Hà, Tân Đông thường tổ chức đoàn đến chúc mừng, tặng quà cho Hội Phụ nữ Campuchia vì hoà bình và phát triển tỉnh Tboung Khmum và 2 huyện giáp biên nhân dịp lễ, tết cổ truyền của hai dân tộc.

Đảm bảo công tác an sinh xã hội, Hội LHPN các huyện, xã giáp biên vận động mạnh thường quân tổ chức đoàn thăm, tặng quà cho hơn 1.400 phụ nữ; tặng trên 5.000 quyển tập, dụng cụ học tập cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, tổng giá trị thực hiện hơn 330 triệu đồng.

Bà Phan Thị Thuỳ Vân- Chủ tịch Hội LHPN tỉnh tặng quà cho bà Ny Chan Ty Da- Chủ tịch Hội Phụ nữ Campuchia vì hoà bình và phát triển tỉnh Tbong Khmum.

Nhân kỷ niệm 55 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Campuchia, Năm hữu nghị Việt Nam – Campuchia năm 2022, Hội LHPN tỉnh Tây Ninh tổ chức gian hàng nghĩa tình trao tặng 450 phần quà là các nhu yếu phẩm cho phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của 2 xã Chanmut và xã Rung, huyện Memot, tỉnh Tboung Khmum; tặng 5 phần quà cho Hội Phụ nữ vì hoà bình và phát triển tỉnh Tboung Khmum, chính quyền các huyện, xã nơi tổ chức trao quà. Tổng trị giá quà tặng 165  triệu đồng.

Ngô Tuyết