Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội Cựu TNXP huyện Tân Châu:

Phát huy truyền thống TNXP Việt Nam anh hùng 

Cập nhật ngày: 28/07/2023 - 21:35

BTNO - Hội Cựu thanh niên xung phong huyện Tân Châu hiện có 179 hội viên. Trong nhiệm kỳ qua, phát huy truyền thống anh hùng cách mạng của lực lượng Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam, Hội Cựu TNXP huyện Tân Châu luôn nêu cao tinh thần và ý thức trách nhiệm, tích cực hoạt động, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Lãnh đạo tỉnh, huyện tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành khoá mới.

Thực hiện vai trò là nhân chứng lịch sử trong thực hiện chính sách, chế độ đối với cựu TNXP, trong nhiệm kỳ tiếp nhận và gửi hồ sơ giải quyết chính sách cho 144 người. Bên cạnh đó, còn thực hiện nhiều hoạt động nghĩa tình đồng đội như: xây dựng quỹ cho các hội viên vay vốn để phát triển kinh tế; tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho hội viên ốm đau, hội viên có hoàn cảnh khó khăn, xây dựng, sửa chữa nhà ở cho những hội viên có hoàn cảnh khó khăn… Tổng trị giá các hoạt động trên 1 tỷ đồng.

Tại Đại hội lần thứ III, nhiệm kỳ 2023-2028 diễn ra mới đây, Hội Cựu TNXP huyện tập trung đánh giá những mặt làm được và còn hạn chế trong nhiệm kỳ qua, thảo luận đề ra phương hướng nhiệm kỳ mới. Đại hội bầu Ban Chấp hành khoá III gồm 13 uỷ viên, ông Nguyễn Thành Danh tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức vụ Chủ tịch Hội nhiệm kỳ 2023-2028.

Ông Nguyễn Văn Lợi- Chủ tịch Hội Cựu TNXP tỉnh trao Huy hiệu “Cựu TNXP làm theo lời Bác” cho 5 hội viên.

Dịp này, Hội Cựu TNXP huyện có 5 hội viên được Hội Cựu TNXP Việt Nam tặng Huy hiệu “Cựu TNXP làm theo lời Bác”. Hội Cựu TNXP tỉnh và UBND huyện tặng giấy khen cho nhiều tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong nhiệm kỳ 2018-2023.

Chí Thành