BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phát huy vai trò của truyền thông trong việc thúc đẩy hợp tác Lan Thương - Mekong 

Cập nhật ngày: 28/06/2023 - 09:09

Với chủ đề “Cùng nói lòng dân tương thông, cùng đón chào tương lai tốt đẹp”, Hội nghị truyền thông hợp tác Lan Thương - Mekong năm 2023 chính thức diễn ra tại tại thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) chiều ngày 27/6.

Hội nghị truyền thông hợp tác Lan Thương - Mekong năm 2023. Ảnh: TH.

Hội nghị có sự tham dự của đại diện các cơ quan báo chí, truyền thông 6 nước khu vực sông Lan Thương - Mekong gồm Trung Quốc, Việt Nam, Lào, Myanmar, Campuchia và Thái Lan. Đây là kỳ Hội nghị truyền thông hợp tác Lan Thương - Mekong lần thứ tư kể từ năm 2017. 

Đoàn Việt Nam dự hội nghị có đại diện các cơ quan báo chí: Báo Nhân Dân, Thông tấn xã Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, Truyền hình Quốc hội Việt Nam.

Phát biểu tại hội nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Ban Bí thư, Trưởng Ban Tuyên truyền Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc Lý Thư Lỗi nhấn mạnh vai trò quan trọng của cơ chế hợp tác Lan Thương - Mekong trong việc thúc đẩy sự phát triển của các nước khu vực; khẳng định truyền thông là một kênh quan trọng góp phần thúc đẩy hợp tác khu vực; bày tỏ hy vọng truyền thông tiếp tục phát huy vai trò thúc đẩy hợp tác Lan Thương - Mekong.


Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Ban Bí thư, Trưởng Ban Tuyên truyền Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc Lý Thư Lỗi phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: TH.

Ông Đà Chấn, Xã trưởng Nhân dân Nhật báo - đơn vị chủ trì hội nghị, cho biết hợp tác Lan Thương - Mekong trong 7 năm qua ngày càng mở rộng, thành quả hợp tác ngày càng nhiều. Ông đánh giá cao vai trò và sự đóng góp của truyền thông các nước khu vực đối với hợp tác Lan Thương - Mekong, đem lại nhiều lợi ích cho nhân dân các nước. Ông khẳng định trong quá trình này, truyền thông gánh vác vai trò và sứ mệnh hết sức quan trọng.

Tại hội nghị, các đại biểu nhất trí cho rằng trong việc thúc đẩy giao lưu và hợp tác nhân dân, báo chí-truyền thông đóng vai trò quan trọng, góp phần giới thiệu, tuyên truyền, quảng bá rộng rãi đến người dân về quan hệ hữu nghị của các nước trong khu vực, vẻ đẹp đất nước, con người và sự phát triển kinh tế-xã hội của mỗi nước. Hợp tác truyền thông mạnh mẽ sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển của các quốc gia Lan Thương - Mekong. 


Đại diện các cơ quan báo chí, truyền thông 6 nước khu vực sông Lan Thương - Mekong thảo luận tại Hội nghị. Ảnh: TH.

Các đại biểu đã trao đổi quan điểm về việc tăng cường hợp tác trong lĩnh vực truyền thông giữa các nước Lan Thương - Mekong nhằm thúc đẩy sự phát triển của khu vực, đồng thời tìm kiếm các biện pháp giúp tăng cường tiếp cận công chúng một cách hiệu quả trong khi phát huy vai trò của truyền thông trong việc định hướng xã hội và thúc đẩy sự tin tưởng cùng sự hiểu biểu lẫn nhau.

Các đại biểu cũng cho rằng cơ chế hợp tác Lan Thương - Mekong đóng vai trò chủ chốt và tạo ra những tác động tích cực về giao lưu văn hóa, phát triển nguồn nhân lực và kết nối kinh tế trong khu vực, qua đó mang lại điều kiện sống tốt hơn cho người dân, đồng thời thúc đẩy sự phát triển của các nước trong khu vực.

Nguồn dangcongsan (từ Bắc Kinh, Trung Quốc)