Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Trung đoàn 174, Bộ CHQS tỉnh Tây Ninh:

Phát huy vai trò đảng viên chiến sĩ mới trong huấn luyện, xây dựng đơn vị 

Cập nhật ngày: 11/04/2021 - 16:18

BTNO - Đến Tiểu đoàn Huấn luyện chiến sĩ mới, Trung đoàn 174, Bộ CHQS tỉnh đúng lúc đơn vị đang tổ chức học tập chính trị, giáo dục truyền thống cho bộ đội. Cán bộ từ trung đoàn đến tiểu đội đều tích cực hướng dẫn, hỗ trợ tân binh. Tất cả thể hiện tinh thần hăng say học tập.

Đảng viên chiến sĩ mới Trung đoàn 174, Bộ CHQS tỉnh Tây Ninh.

Tân binh Nguyễn Phi Long là đảng viên trẻ tình nguyện vào quân đội. Xác định rõ nhiệm vụ, anh luôn ra sức rèn luyện và động viên, giúp đỡ đồng chí, đồng đội cùng thực hiện các chế độ, quy định lễ tiết, tác phong quân nhân. Long là con duy nhất trong gia đình, trước khi nhập ngũ, Long là ấp đội trưởng năng nỗ, nhiệt tình ở ấp Khởi Nghĩa, xã Cầu Khởi, huyện Dương Minh Châu.

Chiến sĩ, đảng viên Võ Minh Trung, quê ở huyện Tân Biên, hào hứng chia sẻ: Là đảng viên thì phải gương mẫu, đi đầu trong mọi hoạt động của đơn vị, vì thế, tôi cùng đồng đội luôn đoàn kết, phấn đấu quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ trong môi trường quân ngũ.

Trong số hơn 500 chiến sĩ mới nhập ngũ lần này tại Trung đoàn 174 có 10 đảng viên. Tất cả đều có chung suy nghĩ được rèn luyện, trưởng thành hơn trong “trường học lớn” của thanh niên và mong muốn được phục vụ lâu dài trong quân đội sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự.

Trung tá Giáp Đức Cường- Chủ nhiệm Chính trị Trung đoàn 174, kiêm Chính trị viên phó Tiểu đoàn Huấn luyện chiến sĩ mới cho biết: Thực hiện mô hình “cán bộ, đảng viên dìu dắt quần chúng và cấp dưới”, nhằm giúp chiến sĩ mới tiếp thu các quy định và hoàn thiện nhân cách quân nhân. Trung đoàn chỉ đạo, bố trí các đồng chí chiến sĩ mới là đảng viên làm hạt nhân nòng cốt trong các phân đội để phát huy tính tiền phong, gương mẫu. Hầu hết tân binh, đảng viên đều nhiệt huyết nhưng chưa được trải nghiệm trong môi trường quân ngũ. Do vậy, đơn vị thường xuyên theo dõi, giúp đỡ các đảng viên nhanh chóng hòa nhập với hoạt động quân đội, nêu gương cho các chiến sĩ mới là đoàn viên, thanh niên học tập.

Với bản lĩnh chính trị vững vàng, quyết tâm của từng đảng viên và sự quan tâm hỗ trợ, bố trí, sử dụng phù hợp của đơn vị, các chiến sĩ mới là đảng viên ở Trung đoàn 174 đã có nhiều cố gắng trong học tập, công tác trở thành những hạt nhân tiêu biểu xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu” hoàn thành tốt khóa huấn luyện tân binh năm 2021.

Quang Huy