Kinh tế   Công nghiệp – Dịch vụ

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tiểu thương chợ Dương Minh Châu:

Phát triển kinh doanh nhờ nguồn vốn cho vay trả góp hằng ngày 

Cập nhật ngày: 15/07/2023 - 09:41

BTN - Chương trình “Cho vay vốn trả góp hằng ngày” do Quỹ tín dụng nhân dân huyện và Ban quản lý chợ Dương Minh Châu triển khai. Từ nguồn vốn vay của chương trình, không ít tiểu thương có điều kiện mở rộng kinh doanh.

Ông Vũ Công Đoàn- Trưởng Ban quản lý chợ Dương Minh Châu thăm hỏi tình hình kinh doanh của các tiểu thương có vay vốn từ chương trình.

Chị Nguyễn Thị Châu, tiểu thương kinh doanh mặt hàng thịt heo, bò tại chợ Dương Minh Châu cho biết, ngay khi chương trình triển khai thực hiện, chị đã vay tiền để kinh doanh. Chị Châu vay 20 triệu đồng, cứ 2 ngày thì nhân viên quỹ tín dụng đến thu tiền trả theo hợp đồng vay với số tiền hơn 400 ngàn đồng. Với khoản vay 20 triệu đồng, thời gian chị Châu trả nợ cho quỹ tín dụng là hơn 3 tháng, lãi suất không cao nên chị yên tâm hơn.

Một tiểu thương khác kinh doanh mặt hàng quần áo may sẵn cho biết chị đang vay của Quỹ tín dụng nhân dân huyện Dương Minh Châu số tiền 50 triệu đồng, mỗi ngày trả góp cả vốn lẫn lãi là hơn 500 ngàn đồng. Theo tiểu thương, chương trình cho vay trả góp hằng ngày rất phù hợp với điều kiện kinh doanh của tiểu thương.

Theo bà Nguyễn Thị Thu Hồng- Chủ tịch Hội đồng quản trị Quỹ tín dụng nhân dân huyện Dương Minh Châu, để được vay vốn, tiểu thương chỉ cần có hợp đồng thuê mặt bằng kinh doanh với Ban quản lý chợ. Mức vay tối thiểu là 20 triệu đồng và tối đa 50 triệu đồng, lãi suất 1,2%/tháng. 13 năm qua, chương trình cho vay vốn trả góp hằng ngày do Quỹ tín dụng nhân dân huyện Dương Minh Châu kết hợp với Ban quản lý chợ triển khai không xảy ra trường hợp nợ xấu.

Ông Vũ Công Đoàn- Trưởng Ban quản lý chợ Dương Minh Châu cho biết, chương trình cho vay vốn trả góp hằng ngày của quỹ tín dụng có lãi suất thấp, khi có nhu cầu vốn để phát triển kinh doanh, tiểu thương trong chợ đều vay từ chương trình, rất ít khi vay vốn của các cá nhân cho vay tiền góp với lãi suất cao bên ngoài, hạn chế được tình trạng cho vay lãi nặng.

Nghĩa Nhân