BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phát triển môn Kick-Boxing ở Tây Ninh: Những kết quả đáng mừng

Cập nhật ngày: 14/12/2010 - 11:14

Trong số những môn võ thuật quốc tế được du nhập vào Việt Nam thời gian gần đây, Kick- Boxing được đánh giá là khá phù hợp với thể trạng của người Việt Nam bởi có đòn thế tương tự các môn võ cổ truyền, Vovinam hay Sanshou. Kick-Boxing đã có sự phát triển khá nhanh chóng, nhất là ở các địa phương như Nghệ An, TP.HCM, Bình Định, Đắc Lắc… Tháng 6.2010 vừa qua, Tổng cục TDTT đã tiến hành tổ chức Cúp Kick-Boxing các CLB toàn quốc lần thứ I tại Đắc Lắc, quy tụ gần 100 nam, nữ võ sĩ của 11 đoàn, tranh tài ở 10 hạng cân nam và 8 hạng cân nữ.

Đầu năm 2010, được sự đồng ý của TT. Đào tạo và Huấn luyện thể thao Tây Ninh (TT.ĐT-HLTT), HLV trưởng đội tuyển võ cổ truyền Tây Ninh Hồ Sĩ Du đã quyết định cho các học trò của mình tập luyện thêm môn Kick-Boxing trong quá trình huấn luyện. Với đòn thế khá giống với môn võ cổ truyền, đặc biệt là đòn chân, thế nên bước vào tập luyện, các võ sĩ Tây Ninh đã nhanh chóng nắm bắt được kỹ thuật đặc trưng của môn Kick-Boxing.

Nữ tuyển thủ trẻ Nguyễn Thị Thu Thảo - HCB hạng 51kg nữ tại giải Kick-Boxing Bà Rịa - Vũng Tàu mở rộng năm 2010.

Tại giải Cúp Kick-Boxing các CLB TQ lần thứ I, các tuyển thủ Kick-Boxing Tây Ninh đã thi đấu hết sức tự tin, xuất sắc giành được 1 HCV, 2 HCB và 2 HCĐ.

Sau thành công này, nhằm tiếp tục tạo cơ hội cho các võ sĩ Tây Ninh được thi đấu cọ xát, trong các ngày từ 7 đến 11.12 vừa qua, đội tuyển Kick-Boxing Tây Ninh đã tiếp tục tham dự giải Kick-Boxing Bà Rịa – Vũng Tàu mở rộng năm 2010, quy tụ gần 100 nam, nữ võ sĩ của 13 đoàn tranh tài ở các hạng cân đối kháng của nam và nữ. Tại giải đấu này, với sự chuẩn bị tốt cả về thể lực và kỹ thuật, các tuyển thủ Tây Ninh đã thi đấu thành công, giành được 9 tấm huy chương trong tổng số 10 hạng cân tham gia. Trong đó ở nội dung đối kháng hạng 51kg nam, với đòn thế đa dạng và lối đánh khôn ngoan, võ sĩ Nguyễn Tuấn Kiệt đã thi đấu xuất sắc, giành HCV. Các tấm HCB do công của Nguyễn Văn Dương ở hạng 57kg nam, Diệp Đức Minh ở hạng 48kg nam, Athen ở hạng 69kg nam và Nguyễn Thị Thu Thảo ở hạng 51kg nữ.

Dù mới chỉ qua 1 năm vừa làm quen, vừa tập luyện và thi đấu, nhưng với những thành tích mà các tuyển thủ Tây Ninh giành được tại các giải đã cho thấy, việc đưa môn võ thuật mới Kick-Boxing vào chương trình huấn luyện của đội tuyển võ cổ truyền là một hướng đi đúng đắn và hiệu quả. Không chỉ giúp các tuyển thủ của đội tuyển võ cổ truyền Tây Ninh có thêm đất dụng võ, mà còn làm phong phú thêm các môn võ thuật hiện có tại Tây Ninh. Hy vọng từ thành quả ban đầu đáng phấn khởi vừa qua, các tuyển thủ Kick-Boxing Tây Ninh càng nỗ lực hơn trong tập luyện, phấn đấu sẽ gặt hái thêm nhiều thành tích mới xuất sắc tại các giải Kick-Boxing khu vực và quốc gia trong năm 2011.

THÁI NINH