BAOTAYNINH.VN trên Google News

Phát triển nhà ở xã hội-giải pháp an cư cho người có thu nhập thấp 

Cập nhật ngày: 13/12/2023 - 15:58

BTNO - Trong khi nhu cầu sở hữu căn hộ tại phân khúc bình dân, nhà ở xã hội (NOXH) ngày càng cao thì nguồn cung căn hộ ở phân khúc này lại đang giảm mạnh, khiến cho cơ hội mua nhà ở phù hợp với tài chính của công nhân, CBVC và người trẻ ngày càng khó khăn...

Nhằm giải quyết các vấn đề an cư cho người có thu nhập trung bình, thấp, vừa qua Nghị quyết số 33/NQ-CP ngày 11/03/2023 của Chính phủ đã giao cho Ngân Hàng Nhà Nước “Chủ trì triển khai chương trình tín dụng khoảng 120.000 tỷ đồng để chỉ đạo các ngân hàng thương mại cho chủ đầu tư và người mua nhà của các dự án nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, dự án cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ vay với lãi suất trong thời gian ưu đãi thấp hơn 1,5 - 2%”.

Sau đó, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà tiếp tục ký Quyết định 338/QĐ-TTg, phê duyệt Đề án "Đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021 - 2030".

Đề án đặt mục tiêu phát triển nhà ở xã hội, nhà ở công nhân có giá phù hợp với khả năng chi trả của hộ gia đình có thu nhập trung bình, thu nhập thấp khu vực đô thị và của công nhân, người lao động trong khu công nghiệp, khu chế xuất.

Các dự án NOXH được nhà nước xúc tiến phát triển nhằm đáp ứng nhu cầu an cư của người dân.

Thông qua các nghị quyết và quyết định, Chính phủ khuyến khích các thành phần kinh tế phát triển nhà ở để tạo điều kiện cho mọi người có chỗ ở theo cơ chế thị trường, đáp ứng nhu cầu nhà ở của công nhân, viên chức… đồng thời có chính sách để hỗ trợ nhà ở cho các đối tượng chính sách xã hội, người có thu nhập thấp và người nghèo gặp khó khăn nhằm góp phần ổn định chính trị, bảo đảm an sinh xã hội và phát triển đô thị, nông thôn theo hướng văn minh, hiện đại.

Vừa qua, hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA) đã có đề nghị Ngân hàng Nhà nước xem xét mở rộng đối tượng được vay gói tín dụng 120.000 tỷ đồng, mở rộng nhóm đối tượng tạo điều kiện cho nhiều người có nhu cầu mua nhà ở được tiếp cận. Đồng thời, HoREA cũng đề nghị Bộ Xây dựng tiếp tục phối hợp với Ngân hàng Nhà nước, Bộ Kế hoạch Đầu tư, Bộ Tài chính xây dựng gói tín dụng ưu đãi nhà ở xã hội 110.000 tỷ đồng để thực hiện Luật Nhà ở đã được Quốc hội thông qua tại kỳ họp thứ 6 và để thực hiện Chương trình phát triển tối thiểu 1 triệu căn nhà ở xã hội trong giai đoạn 2021-2030.

Với loạt chính sách hỗ trợ từ nhà nước, từ đầu năm đến nay đã có nhiều dự án nhà ở xã hội, nhà ở công nhân được xúc tiến xây dựng hoàn thiện và khởi công xây dựng mới trên cả nước. Theo số liệu được Bộ Xây dựng công bố, tính đến quý II/2023, cả nước có 294 dự án NOXH đang xây dựng, cung cấp ra thị trường gần 288.499 căn hộ. Trong đó, có Golden City - dự án căn hộ nhà ở xã hội tọa lạc tại đường Võ Văn Lâm (Ao cá cũ), phường 2, TP. Tây Ninh do Công ty cổ phần Đầu tư Thành Phố Vàng làm chủ đầu tư.

NOXH Golden City là một trong những dự án trọng điểm của thành phố Tây Ninh, với tổng mức đầu tư hơn 2.200 tỷ đồng. Dự án đã được UBND tỉnh công nhận, chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng và đủ điều kiện đưa vào kinh doanh. Golden City mang đến cho quý khách hàng dòng sản phẩm căn hộ NOXH 2 phòng ngủ, với chất lượng bàn giao và thiết kế hiện đại như nhà ở thương mại.

Dự án hiện tại đã thi công gần hoàn thiện Khu 1A với 04 block chung cư đã cất nóc, đang đi vào giai đoạn hoàn thiện. Dự kiến hoàn thành và bàn giao vào Quý I-2024. Đồng thời tiến hành san lấp mặt bằng, ép cọc thử tĩnh, chuẩn bị động thổ 3 block khu 2A của phân khu 2, dự kiến bàn giao vào Quý IV/2025.

Dự án NOXH Golden City Tây Ninh đang triển khai nhiều chính sách thanh toán linh hoạt, hỗ trợ người có thu nhập trung bình, thấp có thể mua được nhà.

Bên cạnh sự hỗ trợ từ các chính sách của nhà nước, phía chủ đầu tư cũng đang triển khai nhiều chương trình bán hàng, phương thức thanh toán linh hoạt, giúp các bạn trẻ, gia đình trẻ, cán bộ công chức, viên chức, công nhân… có thêm nhiều cơ hội thực hiện giấc mơ an cư.

Theo đó, khách hàng chỉ cần thanh toán từ 20% (tương đương 199 triệu) đã có thể sở hữu căn hộ và được hỗ trợ vay với lãi suất chỉ từ 4.8%/năm trong thời gian 25 năm. Ngoài ra, với chương trình “Tri ân khách hàng” của chủ đầu tư, khách hàng mua dự án Golden City còn có cơ hội tham gia bốc thăm trúng xe Toyota Vios và rất nhiều giải thưởng hấp dẫn khác.

Sở hữu hàng loạt ưu điểm vượt trội của một dự án NOXH chất lượng, Golden City Tây Ninh hứa hẹn trở thành sự lựa chọn hoàn hảo cho mọi gia đình trẻ có nhu cầu an cư lâu dài, mang đến không gian sống lý tưởng cho cộng đồng cư dân văn minh. Đồng thời, dự án kỳ vọng góp phần kiến tạo nên một diện mạo mới cho thành phố Tây Ninh trong tương lai.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

  • Dự án Golden City: Số 6 Hồ Văn Lâm (Ao cá cũ), phường 2, TP. Tây Ninh

  • Hotline: 0979 46 70 70

  • Website: golden-city.vn